Phản ánh lên trang Stomp của Singapore, một khách hàng bày tỏ sự bức xúc khi bị chủ nhà hàng yêu cầu gia đình anh phải nôn số thức ăn vừa ăn ra thì họ mới trả lại số tiền chênh lệch cao hơn giá các món ăn được niêm yết. Theo đó, sự việc xảy ra vào tối chủ nhật (29/7) tại nhà hàng số 293 đường Yishun (Singaore), khi vị khách này đi ăn cùng gia đình, trong đó có 4 người lớn và 6 trẻ em.
Nhà hàng nới xảy ra sự việc |
Được biết, gia đình vị khách gọi một đĩa mỳ gạo xào hải sản cỡ lỡn, một đĩa mỳ trộn và 3 món ăn khác. Sau khi ăn xong, người khách thanh toán tiền theo hóa đơn mà không xem lại chi tiết giá các món ăn. Tuy nhiên, một người trong đoàn phát hiện giá của 2 món ăn ghi trong thực đơn bị tính cao hơn 2 đô la Singapore so với giá niêm yết, từ 8 đô la Singapore/đĩa lên 10 đô la Singapore/đĩa. Ngay khi phát hiện sự việc, gia đình đã phản ánh với chủ cửa hàng.
Bảng giá ghi rõ 2 món ăn chỉ có giá 8 đô la Singapore/đĩa |
Theo lời kể của vị khách, bà chủ cửa hàng cho rằng do lượng thức ăn được phục vụ nhiều hơn bình thường nên phải tính giá cao hơn, gia đình nên biết ơn về sự tận tình đó. Thậm chí, chủ cửa hàng đã thách thức khách hàng nôn ra phần thức ăn nhiều hơn để được nhận lại 4 đô la Singapore bị tính thêm.
Chủ nhà hàng và tờ hóa đơn |
Không đồng tình với cách giải thích của chủ nhà hàng cũng như lắc đầu trước cách hành xử của nhân viên, một thành viên trong gia đình cho hay, anh sẽ không bao giờ quay lại đây thêm một lần nào nữa.
Tịnh Hà (Theo AO)