Lỗi internet, khách mua vé của VietJetAir phải trả phí 2 lần bay

Kinh tế

Hà Nhi

(GDVN) - Do không nhận được thư xác nhận của hãng hàng không, chị Phạm Thị Phương Nga (TP.HCM) đã đặt vé máy bay của VietJetAir đi Bangkok 2 lần và phải trả phí gấp đôi.


Qua đường dây nóng của báo Giáo dục Việt Nam, chị Phạm Thị Phương Nga (cư trú tại TP.HCM) cho biết: Ngày 20/12/2012 vừa qua, chị đã đặt vé giá rẻ của VietJetAir qua mạng (cả chiều đi và khứ hồi) cho chặng bay TP.HCM - Bangkok. 

Tuy nhiên, do hệ thống mạng internet bị lỗi, vào kiểm tra email không được, chị Nga có gọi điện đến tổng đài 19001886 nhưng lúc đó đã hơn 10h đêm nên tổng đài không phục vụ. 

Sau 6 ngày, kể từ khi giao dịch đặt vé VietJetAir được xác nhận thành công (qua email), tài khoản của chị Nga mới chính thức bị trừ tiền. 


“Tôi kiểm tra sao kê tài khoản thẻ tín dụng thì vẫn chưa có khoản nào thanh toán phí vé máy bay. Vì vậy, tôi đã tiếp tục đặt vé lần 2. Khi tôi vào chọn hành trình như ban đầu thì giá vé ngày khởi hành đã không còn là 99.000 VND mà là 620.000 VND. Vì vậy, tôi đành phải chọn một ngày khởi hành khác so với kế hoạch để có thể hưởng ưu đãi vé giá rẻ 99.000 VND. Đó là lý do vì sao tôi lại đặt vé trùng lần nữa với một hành trình khác” – chị Nga trình bày.

Ngay ngày hôm sau (tức 21/12), chị Nga vào kiểm tra lại hòm mail thì hệ thống xác nhận giao dịch thành công và gửi 2 mã số đặt chỗ từ phía VietJetAir.

Tuy nhiên, điều bất hợp lý ở đây là: VietJetAir không trừ tiền tài khoản thẻ tín dụng ngay sau khi giao dịch báo thành công, thậm chí 5 ngày sau đó vẫn chưa trừ tiền, chính vì thế nên khách hàng không biết và đặt nhầm vé mới. 

“Nếu VietJetAir trừ ngay phí như các hãng khác thì tôi không bao giờ đặt thêm vé mới. Như vậy, đây là lỗi của hãng chứ không phải lỗi của tôi” – chị Nga bức xúc.
 
Cho tới tận ngày 26/12/2012, tài khoản của chị Nga mới thông báo đã chính thức bị trừ phí 02 lần đặt vé cho cùng một hành trình của VietJetAir, tổng cộng chi phí của 2 lần mất 3.154.950 VND, thay vì lẽ ra chị chỉ phải trả 1.577.475/1 lần nếu không gặp sự cố, trục trặc do kĩ thuật.

Tài khoản khách hàng chậm thanh toán là do ngân hàng?

Sau khi nhận được phản ánh của chị Nga, phóng viên báo Giáo dục Việt Nam đã gửi thông tin tới hãng hàng không thế hệ mới VietJetAir.

Đại diện phòng chăm sóc khách hàng, bà Võ Hà Thùy Dương giải thích: Sau khi khách hàng đặt vé và thanh toán, hệ thống sẽ tự động gửi hành trình xác nhận vé đã thanh toán vào email khách đăng kí. Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động kiểm tra mail trước khi quyết định đặt vé mới, về việc máy tính của khách hàng bị lỗi mạng internet nên không thể kiểm tra được hộp mail thì việc này nằm ngoài khả năng kiểm soát của hãng.

“Chúng tôi tin rằng, khách hàng phải có trách nhiệm với các giao dịch, sản phẩm khách hàng đã thanh toán” – bà Dương nhấn mạnh.

Liên quan tới việc trừ tiền tài khoản thẻ thanh toán của khách chậm trễ, VietJetAir cho rằng: Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào ngân hàng phát hành thẻ của khách, khi kiểm tra hệ thống thanh toán của Vietjet có ghi nhận giao dịch vào ngày 20/12/2012 và tiền được đẩy về tài khoản Vietjet vào ngày 21/12/2012 (1 ngày sau ngày giao dịch), theo như quy định của ngân hàng.

Khách hàng có thể kiểm tra với ngân hàng phát hành thẻ của mình để xác nhận giao dịch trước khi thao tác đặt vé mới, hotline của HSBC làm việc 24/24.

“Sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng trong trường hợp này, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra thực tế về hệ thống, lượng vé khuyến mại đã phân bổ, chúng tôi chưa có cơ sở để xác định nguyên nhân do lỗi hệ thống. Theo điều kiện vé, vé sau khi thanh toán thành công sẽ không hoàn, không hủy, tuy nhiên, với mong muốn làm hài lòng và chia sẻ với khách hàng, chúng tôi đưa ra phương án giải quyết hủy vé đặt sau 8085521, mất phí hủy vé là 250.000 đồng/khách/chặng” – bà Dương đưa ra phương án giải quyết cuối cùng với mong mỏi làm hài lòng khách hàng một cách cao nhất.

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!


Hà Nhi
Từ khóa :
vietjet air , sự cố , chậm thanh toán , lỗi mạng , vé giá rẻ , khuyến mại , vé bay
Lỗi internet, khách mua vé của VietJetAir phải trả phí 2 lần bay
Chủ đề : Bảo vệ Người tiêu dùng
Chủ đề : Vietjet Air mua 92 máy bay
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác