Mới đây báo Giáo dục Việt Nam có bài cùng video phản ánh về việc hãng hàng không VietJet Air liên tục trễ giờ bay và để hành khách ngồi chờ “chết khát” tại sân bay Tân Sơn Nhất trong nhiều giờ đồng hồ. Cũng liên quan đến kiểu làm việc “cao su” của VietJet Air, một khách hàng có tên Nguyễn Ngọc Anh tỏ ra vô cùng bức xúc vì đã nhiều lần bị “hỏng việc” do VietJet Air liên tục trễ giờ bay mà không hề có lời xin lỗi, đền bù.
Audio khách hàng bức xúc trước kiểu làm việc "cao su" của VietJet Air
Anh Nguyễn Ngọc Anh ở Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết. Đầu tháng 6 mình có đăng ký cho bên nhà ngoại ở Quảng Ninh đi chuyến từ Cát Bi (Hải Phòng) – TP. Hồ Chí Minh. Chuyến bay đó mình đặt vé bay lúc 12h20 ngày 21/6. Tuy nhiên lúc cách giờ bay khoảng 5-6 tiếng thì bên VietJet Air có gọi điện tới thông báo chuyến bay tạm hoãn và chuyển đến lúc 13h40.
Đến lúc gia đình đang chuẩn bị ra sân bay thì hãng lại gọi điện báo chuyển giờ bay đến qua gần 2h chiều.
Lúc gia đình đang đi được nửa đường ra sân bay Cát Bi, VietJet Air lại một lần nữa thông báo chuyển giờ bay đến lúc hơn 9h tối. Cuối cùng đến hơn 10h đêm mới bay và khi đến TP. Hồ Chí Minh đã hơn 12h đêm.
Cả gia đình phải ngồi vạ ngồi vật từ hơn 3h chiều ở sân bay Cát Bi. Chuyến bay đó mang mã VJ 8651, mã số của khách hàng là 9257154, hôm đó có 6 người.
Anh Ngọc Anh cho biết thêm, kế hoạch của anh là cho mọi người trong gia đình đi du lịch. Tour đặt trong TP. Hồ Chí Minh 3h chiều bắt đầu khởi hành, các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi đều đã được đặt từ trước nhưng do VietJet Air liên tục trễ gờ bay nên cuối cùng tour du lịch đã phải hủy bỏ.
Như vậy, chuyến bay đã bị trể đến gần 10h đồng hồ. Trong khi đó, theo cam kết của hãng với Cục hàng không, với những trường hợp đó hãng sẽ phải trả lại tiền hoặc bồi thường cho khách hàng tối thiểu từ 300 nghìn đồng trở lên.
Tuy nhiên VietJet Air không có động thái gì với những khách hàng này. “Hôm đó mình cáu quá trời thì hãng có đài thọ cho mỗi người một suất ăn lúc khoảng 7h tối”. anh Ngọc Anh cho biết.
Mới đây, trong chuyến bay ngày 26/6 mà báo Giáo dục Việt Nam có phản ánh, anh Ngọc Anh tiếp tục là một nạn nhân nữa của VietJet Air khi hãng này liên tục đổi giờ bay.
Khách hàng "nổi khùng" trước kiểu làm việc "cao su" và coi thường khách của VietJet Air |
Anh Ngọc Anh cho hay, anh đăng ký bay chuyến VJ 8678, mã số khách hàng 9257112 vào lúc 20h50, sau đó hãng gọi điện thông báo chuyển giờ bay đến 21h45.
Gần 21h, hãng tiếp tục nhắn tin nhắn báo hoãn đến 22h10.
Rồi tiếp tục nhắn tin đến 22h15.
Đến gần 22h15, anh Ngọc Anh có gọi điện thì được nhân viên VietJet Air cho biết, sẽ bay lúc 22h45.
Cuối cùng sau nhiều lần hẹn, phải đến hơn 12h đêm chuyến bay đó mới thực sự cất cánh.
Anh Ngọc Anh cho biết, anh là một khách hàng thường xuyên của VietJet Air, trung bình một năm bay từ 20 - 30 chuyến trở nên. Tuy nhiên từ Tết ra, khách hàng này nhận thấy VietJet Air thường xuyên bị lỗi, bỏ chuyến, trễ giờ bay. “Thường xuyên bị trễ giờ bay nhưng không hề có một câu xin lỗi, không có sự đền bù nào. Trong khí đó, một lần mình trễ giờ bay có 15 phút và xin chuyển sang chuyến sau thì VietJet Air lấy mình 380 nghìn đồng”, anh Ngọc Anh bức xúc.
Khách hàng này quả quyết: “Dù trước đó đã từng đi VietJet Air rất nhiều lần nhưng chắc chắn mình sẽ tẩy chay, không thể đi một chuyến nào của VietJet Air nữa”.
Video: VietJet air để mặc hành khách "chết khát" tại sân bay trong 5 tiếng đồng hồ ngày 26/6.