Xung quanh đoạn clip quảng cáo của nhãn hàng nước tẩy rửa bồn cầu Vim với hình ảnh đang được nhiều người cho rằng khá phản cảm. Để chứng minh cho chất lượng tẩy rửa của Vim, nhà quảng cáo đã cho nhân vật chính quẹt tay xuống bồn cầu vì…không còn phải lo đến vi khuẩn xâm hại?
Hình ảnh trên bị dư luận “để ý” bởi nó gây cho người xem thấy “ghê ghê” vì quảng cáo này thường phát vào đúng những lúc bữa cơm đang ngon lành, đó là buổi trưa và buổi tối.
Ý kiến phúc đáp của Cục ATVSTP về clip quảng cáo của Vim. |
"Đến trẻ con cũng không chấp nhận được clip quảng cáo nước tẩy Vim
TS Khải: "Thiếu tỷ lệ phần trăm các chất là mối nguy lớn nhất của Vim"
Nhiều ý kiến của bạn đọc gửi về bày tỏ, việc quảng cáo của Vim được phát trên VTV rất phản cảm và không hợp vệ sinh. Để có cái nhìn khách quan về đề này, báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã có đề nghị Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP) - Bộ Y tế có ý kiến về clip quảng cáo của hãng tẩy bồn cầu Vim khiến nhiều người khó chịu. Thậm chí, không ít người buộc phải tắt ti vi mỗi khi đoạn clip quảng cáo này tiếp tục được phát sóng đúng vào những khung giờ nhạy cảm, thậm chí là trong giờ ăn tối.
Theo phúc đáp đề nghị trả lời câu hỏi của PV, mặc dù theo quy định của Pháp luật sản phẩm nước tẩy rửa bồn cầu Vim không thuộc Cục ATVSTP quản lý nhưng cơ quan cũng cho rằng, hình ảnh tẩy rửa bằng tay trong quảng cáo này rất mất vệ sinh.
Độc giả phát hiện ra những quảng cáo nào phản cảm, những sảm phẩm kém chất lượng thuộc nhãn hàng của Unilever xin gửi về địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn, hoặc BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
"Sản phẩm được quảng cáo trong clip của hãng tầy bồn cầu Vim không thuộc Cục quản lý. Tuy nhiên, Cục ATVSTP đồng tình với quan điểm việc dùng tay thử vào bồn cầu là không hợp vệ sinh" - ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Cục trưởng Cục ATVSTP (Bộ Y tế) cho biết. Cũng theo quan điểm của lãnh đạo Cục ATVSTP, vấn đề này cần chuyển đến các cơ quan quản lý sản phẩm và duyệt nội dung quảng cáo trên VTV để có câu trả lời thỏa đáng và cũng cần thay đổi hình ảnh quảng cáo phản cảm.
Hình ảnh quẹt tay xuống bồn cầu này của Vim đang nhận được nhiều phản ánh gay gắt từ người người dân thời gian qua. |
Trước đó, trao đổi về vấn đề này với TS Nguyễn Văn Khải cũng nhấn mạnh, đây là quảng cáo rất phản cảm và hành động như người phụ nữ trong đoạn quảng cáo, cho tay quẹt xuống bồn cầu là rất mất vệ sinh.
"Đây là một quảng cáo sai lầm, quá bẩn, những bà mẹ khi lau rửa bồn cầu, sử dụng các nước tẩy rửa phải nhớ đeo găng tay hoặc túi ni lông vào. Còn ở đây là tay chân thường, không đeo găng tay, kể cả túi ni lông như thế, lại để tay quẹt xuống cả bồn cầu như thế này là quá mất vệ sinh và không bao giờ làm thế cả trước mặt trẻ con" - TS. Khải nhận định.
Hình ảnh được cho là thiếu tính khoa học trong clip quảng cáo của Vim-nước rửa bồn cầu, khi kiếm tra vi khuẩn bằng cách dùng miếng thử cho vào hầm cầu (ảnh cắt từ clip) |
Độc giả có tên là doanngt lo ngại: “Con trai tôi 3 tuổi, sau khi xem đoạn quảng cáo của Vim thì khi cháu đi vệ sinh và xả nước xong thì đã bắt chước lấy tay quẹt vào bồn cầu và đưa tay lên xem! Thật là hết chỗ nói! Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều đứa trẻ sẽ bắt chước như con của tôi nếu đoạn quảng cáo vẫn tiếp tục được phát đi!”. “Tôi cũng thấy quảng cáo của Vim rất phản cảm, không hiểu sao họ trả nhiều tiền cho VTV hay sao mà nhà Đài bất chấp thuần phong mỹ tục, phản cảm liên tục phát vào các giờ ăn trưa, ăn tối của dân? Không hiểu tại sao những người đạo diễn họ nghĩ như thế nào mà lại làm ra ý tưởng như vậy?”” - độc giả ktdientu@gmail.com bày tỏ.
Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những ý kiến của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Hải Sơn