GDVN- Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 24/2021/NĐ-CP quy định việc quản lý trong cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập (cơ sở giáo dục).
GDVN- Dân chủ tại một số nước phương Đông chú trọng đến ổn định xã hội và đôi khi nghiêng về hy sinh quyền lợi cá nhân hay nhóm nhỏ để phục vụ nhóm lớn hơn.
GDVN- Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 23/5/2020 cả 63 tỉnh thành phố đã gửi báo cáo kết quả lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021 về Bộ.
(GDVN) - Giáo viên mầm non phải biết thiết kế và tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần lành mạnh cho trẻ.
(GDVN) - Vai trò của hiệu trưởng chỉ thực sự được phát huy khi cơ sở giáo dục đó được trao quyền tự chủ, có được dân chủ trong trường học và bổ nhiệm qua thi tuyển.
(GDVN) - Trong Chiến lược “Diễn biến hòa bình” với nước ta, các thế lực thù địch triệt để sử dụng các thủ đoạn phi quân sự, lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền...
(GDVN) - Về nguyên tắc Hiệu trưởng không chỉ đạo được Công đoàn nhưng Bí thư chi bộ lại làm được điều này. Mà Bí thư chi bộ hầu như lại là Hiệu trưởng.
(GDVN) - Nếu thực hiện đầy đủ cơ chế hội đồng trường, xác định đúng vai trò của hội đồng trường thì không cần đến cơ chế Bộ chủ quản và trường trực thuộc.
(GDVN) - Trường học nào chẳng có một số chức danh như Tổ trưởng chuyên môn, Đoàn thanh niên, Thanh tra nhân dân… Những chức danh này đều do Hiệu trưởng bổ nhiệm.
(GDVN) - John Dewey có lẽ là người đầu tiên nói đến vai trò của giáo viên như một người làm “nghệ thuật”, người vẽ nên những tâm hồn và tương lai của con người.
(GDVN) - Hiểu đúng và biết cách im lặng thích hợp có thể sẽ giúp chúng ta đạt hạnh phúc lâu bền! Nghệ thuật im lặng là thứ con người hiện đại nên học và thực hành.
(GDVN) - “Giàu thì nó ghét, đói rét nó khinh, mà thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt”. “Nó” ở đây chỉ là một bộ phận hay là nét đặc trưng của mọi tầng lớp?
(GDVN) - Mục tiêu của nền giáo dục quốc gia là gì và tại sao lại như vậy? Mẫu hình lý tưởng điển hình của học sinh sau khi tốt nghiệp giáo dục phổ thông phải ra sao?
(GDVN) - Cô giáo trẻ vùng cao đánh học sinh bị cộng đồng ném đá, bị kỷ luật đuổi việc. Vậy các cơ quan cho đăng tải tin “gây sốc” thì xử lý ra sao?
(GDVN) - Mọi thủ đoạn chính trị thấp hèn đều không thể chiến thắng được niềm tin của nhân dân. Và khi có được niềm tin nhân dân thì mọi thủ đoạn đều trở nên vô hiệu.