Cầu vượt nút Láng Hạ - Lê Văn Lương rộng 9 m (gồm 2 làn ôtô, 2 làn xe máy), dài 315 m, kết cấu nhịp dầm thép kết hợp bê tông cốt thép. Tổng trọng lượng dầm thép của công trình lên đến trên 1.000 tấn. |
Đây là cầu vượt nhẹ bằng kết cấu thép dài nhất thủ đô cho đến thời điểm hiện tại. Trước đó hai cầu vượt ở nút giao Láng Hạ - Thái Hà, Chùa Bộc - Tây Sơn dài lần lượt 189 m và 249 m. |
Cầu vượt nhẹ Lê Văn Lương - Láng Hạ cấm xe tải và người đi bộ. |
Cầu có kết cấu thép nhẹ với hệ thống cột vững chãi, dễ tháo lắp và di chuyển. Thời gian thi công cầu chỉ 5 tháng, tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng. |
Lan can được thiết kế bằng những thanh thép lớn vững chắc. |
Các phương tiện lưu thông từ hướng đường Lê Văn Lương về Láng Hạ cả trên và dưới cầu đều bị ùn ứ... |
Trong buổi thông xe vào giờ cao điểm sáng nay, do nhiều phương tiện chưa quen khi lưu thông nên tình trạng ùn ứ đã diễn ra ngay trên cầu. |
Phương tiện phải đợi 2 nhịp đèn mới có thể vượt qua ngã tư. |
Theo hướng dẫn phân luồng của Sở Giao thông Vận tải, xe con, xe máy, xe buýt lưu thông theo hướng từ đường Lê Văn Lương đến Láng Hạ và ngược lại, qua khu vực nút giao sẽ ưu tiên đi trên cầu vượt. Các phương tiện từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy và ngược lại qua khu vực nút sẽ theo tín hiệu đèn giao thông; các phương tiện rẽ phải không phụ thuộc vào đèn tín hiệu. Sở cấm xe tải, xe chuyên dùng, xe máy thi công, xe thô sơ, người đi bộ đi lên cầu vượt. Ảnh: Ùn ứ kéo dài trong ngày đầu thông cầu. |
Theo Bá Đô/VnExpress.net