Theo IHS iSuppli, nếu cứ theo đà phát triển này thì Kindle Fire sẽ nhanh chóng vượt mặt iPad để trở thành tablet phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.
Theo nhà phân tích Rhoda Alexander của HIS, “gần 2 năm sau khi Apple tung ra iPad, cuối cùng cũng đã có một đối thủ có thể đủ sức cạnh tranh với sản phẩm này”.
Sự thành công của Kindle Fire là câu trả lời cho những gì mà người dùng đặt ra: Liệu có hay không việc họ sẽ chỉ hướng đến iPad duy nhất? Kindle Fire có giá 199 USD cùng một số tablet khác được giảm giá trong ngày Black Friday đã nhanh chóng thu hút được người tiêu dùng. Nhược điểm của Kindle Fire so với iPad chính là các thành phần rẻ tiền hơn, màn hình hiển thị nhỏ và tối hơn, dịch vụ di động không nhiều bằng.
IHS cho biết Amazon sẽ xuất xưởng 3,9 triệu tablet Kindle Fire trong quý IV/2011, chiếm 13,8% thị trường tablet toàn cầu, vượt mặt Samsung - vốn dự kiến sẽ có 4,8% thị trường dù cung cấp một loạt tablet Galaxy Tab trên toàn cầu. Cả hai đều xếp phía sau iPad của Apple với 65,6% thị trường.
Kindle Fire đã nhận được một phần hỗ trợ giá bán để duy trì ở mức giá phải chăng, được cắt giảm đáng kể nhiều tính năng so với các tablet khác. Lợi thế của Amazon là dù bán một sản phẩm có thể thua lỗ hoặc lợi nhuận thấp nhưng sau đó, hãng sẽ thu về nguồn lợi nhuận thông qua các dịch vụ mà mình cung cấp sẵn trên thiết bị.
Trong thực tế, kết quả báo cáo của Nielsen cho thấy TouchPad của Hewlett-Packard là tablet phổ biến thứ 2 trên thế giới nhưng đó là khi mà HP đã “thanh lý” hàng tồn kho của mình với giá chỉ 99 USD. Trong khi đó, Best Buy cũng đã bán sạch thiết bị BlackBerry PlayBook của RIM với giá chỉ 200 USD nhờ chính sách giảm giá nhân ngày lễ Tạ ơn.
HIS cũng đưa ra dự báo rằng lô hàng tablet trên toàn cầu sẽ khoảng 64,7 triệu thiết bị, tăng 273% so với một năm trước. Tương tự, HIS cũng dự kiến sẽ có khoảng 287,2 triệu tablet vào năm 2015.
Theo ICTWorld