Vinamilk công bố kết quả kinh doanh Quý 4/2018

Quế Chi
(GDVN) - Ngày 10/1, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk – VNM) đã công bố thông tin nhanh về kết quả kinh doanh sơ bộ hợp nhất cho Quý 4/2018.

Theo đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của quý 4 năm 2018 tăng +30,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Bảng kết quả kinh doanh sơ bộ hợp nhất cho Quý 4/2018 của Vinamilk.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của quý 4 năm 2018 tăng +30,5% so với cùng kỳ năm 2017 là do ảnh hưởng của các yếu tố chính sau:

1. Tổng doanh thu quý 4 năm 2018 có mức tăng trưởng cao, tăng 5,27% so với cùng kỳ năm trước.

2. Tỷ trọng và cơ cấu các nhóm sản phẩm bán ra tiếp tục có sự thay đổi, theo hướng tập trung vào các nhóm ngành hàng có giá trị gia tăng cao, hiệu quả hơn.

3. Chi phí hoạt động được thực hiện một cách có hiệu quả, trong đó chi phí bán hàng, chi phí quản lý giảm về tỷ lệ %/doanh thu so với cùng kỳ.

4. Các công ty con hoạt động có hiệu quả, gia tăng lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước, góp phần tăng lợi nhuận hợp nhất.

Dây chuyền sản xuất sữa tại nhà máy của Vinamilk.

Vinamilk sẽ công bố báo cáo tài chính quý 4/2018 đầy đủ sau khi hoàn tất báo cáo quý theo quy định.

Trong nhiều năm qua, Vinamilk liên tục là thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Trong Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018 tại Hà Nội vào ngày 20/12/2018, Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk đã một lần nữa vinh dự đạt được danh hiệu quý giá này lần thứ 5 liên tiếp trong suốt 10 năm, từ năm 2008 đến nay (Danh hiệu được chọn lọc và công bố mỗi 2 năm 1 lần).

Vinamilk cũng là công ty sữa duy nhất tại Việt Nam liên tục được đánh giá cao và bình chọn là thương hiệu quốc gia trong suốt một quãng thời gian dài và có tính liên tục như trên.

Tại Việt Nam, Vinamilk đã có 13 nhà máy và 10 trang trại bò sữa công nghệ cao trải dài từ Bắc vào Nam.

Trong đó có 2 siêu nhà máy sữa tại Bình Dương được trang bị công nghệ tích hợp, hoàn toàn tự động, hệ thống trang trại của Vinamilk còn được tổ chức cấp chứng nhận quốc tế Bureau Veritas chứng nhận là hệ thống trang trại đạt chuẩn Global GAP lớn nhất Châu Á (cho 9 trang trại), trang trại hữu cơ của Vinamilk tại Đà Lạt cũng là trang trại hữu cơ theo chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.

Bên ngoài lãnh thổ Việt Nam, Vinamilk còn sở hữu các nhà máy sản xuất sữa tại Mỹ (100% cổ phần nhà máy Driftwood), tại Campuchia (100% cổ phần nhà máy Angkormilk), New Zealand (22,8% cổ phần nhà máy Miraka) và 1 công ty con tại Ba Lan.

Bên cạnh đó, Vinamilk còn đầu tư phát triển trang trại hữu cơ tại Lào và tiếp tục tìm các cơ hội hợp tác ở các nước trong khu vực

Ngoài việc đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc sản xuất, việc cải tiến chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu của Thương hiệu Quốc gia Vinamilk.

Sự phát triển ấn tượng trong những năm vừa qua đã mang đến cho tập thể Vinamilk những danh hiệu và phần thưởng cao quý do Đảng nhà nước trao tặng: Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2000; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2005; Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2010; Huân chương Độc lập hạng Ba lần 2 năm 2016 và nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng và Nhà nước. Vinamilk cũng là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với giá trị đạt 2.28 tỷ USD (Forbes Vietnam 2018), 6 năm liền được bình chọn vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam, là 1 trong 2000 công ty niêm yết lớn nhất toàn cầu (Global2000 – Forbes Global 2017).

Trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu” của Kantar Worldpanel, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để giữ vị trí là thương hiệu số 1 Việt Nam.

Quế Chi
Đang tải tin...