Vụ xe Honda SH vỡ vụn máy: Đại lý sẽ bảo hành 100%

Hồng Minh
(GDVN) - "Qua bàn bạc với khách hàng, công ty thống nhất sẽ bảo hành 100% sự cố này... ", đại diện Head Thành Công khẳng định.

Sau khi báo điện tử Giáo dục Việt Nam phản ánh về xe Honda SH 125cc của anh Nguyễn Khắc Chiến (Thị trấn Đoan Hùng - Phú Thọ) bị vỡ vụn lá côn dù trong thời hạn bảo hành nhưng không được đại lý cũng như Honda Việt Nam khắc phục sự cố, trong diễn biến mới đây, trao đổi với phóng viên, đại diện Head Honda Thành Công cho biết: Qua bàn bạc với khách hàng, công ty thống nhất sẽ bảo hành sự cố này 100% với chi phí sửa chữa khoảng hơn 2 triệu đồng.

Theo đó, vị đại diện Head Honda Thành Công cho biết: Chiếc xe Honda SH của anh Chiến mua ở công ty hơn 1 năm qua. Từ khi mua xe đến khi xảy ra sự cố xe hoạt động tốt, không có trục trặc và được Honda kiểm tra định kỳ 2 lần.

 

Tình trạng xe Honda SH bị vỡ vụn lá côn dù trong thời gian bảo hành như khách hàng phản ánh.

 

Về việc anh Trần Đức Việt - trưởng bộ phận kỹ thuật của Công ty Thành Công lý giải sự cố xe bị vỡ vụn lá côn do "lỗi của người sử dụng" là do anh Việt trả lời đúng theo hướng dẫn của Honda Việt Nam. Honda Việt Nam đã có thực hiện một thử nghiệm: Nếu dừng xe tại chỗ và ga xe quá lâu như xe đi vào đường lầy lội hoặc tắc đường làm cho nhiệt độ trong bát côn sinh ra rất cao làm nóng cháy lá côn. Trong khi đó, lá côn làm bằng hợp kim nhôm, nhiệt độ nóng cháy từ 300-400 độ.

"Về việc này chúng tôi sẽ đề xuất Honda sản xuất lá côn bằng thép để nhiệt độ nóng cháy cao hơn", vị đại diện cho biết.

"Để tiếp tục thể hiện thiện chí với khách hàng, cửa hàng chúng tôi đã bàn bạc và thống nhất sẽ bảo hành sự cố này cho khách hàng 100% chi phí sửa chữa khoảng hơn 2 triệu đồng. Chúng tôi nghĩ rằng không vì số tiền nhỏ này mà để mất tình cảm giữa khách hàng và công ty, cũng như xảy ra những hiểu lầm không đáng có", người đại diện khẳng định.

 

Khẳng định bảo hành 100% sự cố xe SH bị lỗi của Head Honda Thành Công. 

 

Cho đến thời điểm này, Honda Việt Nam vẫn chưa có thông báo chính thức nào liên quan đến vấn đề lỗi xe SH đang được dư luận xã hội quan tâm.

Đứng ở khía cạnh cạnh tranh, phát triển thương hiệu, một chuyên gia marketing (xin được giấu tên - PV) cho rằng, sở dĩ Honda không có phản hồi vì doanh nghiệp, thương hiệu doanh nghiệp đã có chỗ đứng quá lớn, ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng Việt.

“Ở Việt Nam, nói đến xe máy người ta nghĩ ngay đến Honda. Nói thể để thấy Honda là thương hiệu giá trị lớn, từ vị thế đó có thể bản thân Honda Việt Nam đang ngủ quên trên chiến thắng, Hơn nữa quan trọng người tiêu dùng Việt có dám từ chối sử dụng sản phẩm của Honda, tức là thay đổi suy nghĩ của mình rằng xe máy không chỉ có Honda mà còn nhiều thương hiệu khác tốt hơn không?”, vị chuyên gia marketing này nhận định.

Hồng Minh
Đang tải tin...