Mua điện thoại bị lỗi tại Ngọc Mobile, khách mòn mỏi chờ bảo hành

27/11/2013 16:43
Hồng Minh
(GDVN) - Mua chiếc điện thoại Sky A770 tại của hàng Ngọc Mobile số 94 Thái Hà (Đống Đa – Hà Nội), dùng chưa bao lâu khách hàng liên tục phát hiện lỗi. Khi đưa đến cửa hàng để bảo hành, khách hàng chờ mòn mỏi vẫn chưa được trả lại máy.
Mới đây, đường dây nóng Bảo vệ người tiêu dùng Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được phản ánh của anh T.V.D (Long Biên – Hà Nội) cho biết: Ngày 10/10/2013, anh D có đến cửa hàng Ngọc Mobile số 94 Thái Hà để mua chiếc điện thoại Sky A770 với giá hơn 2 triệu đồng.

Khi mới mua và sử dụng ít ngày, anh D phát hiện điện thoại bị lỗi tin nhắn. “Thấy điện thoại bị lỗi không gửi được 160 ký tự, tôi có mang ra cửa hàng để bảo hành nhưng sau khi được sửa, máy vẫn bị lỗi. Tôi có đề nghị cửa hàng đổi cho máy khác nhưng họ bảo lỗi này sửa được và cửa hàng đã cài hệ điều hành Android 4.1.2 vào điện thoại của tôi”, anh Dũng cho biết.

Cửa hàng Ngọc Mobile.
Cửa hàng Ngọc Mobile.

Sau khi cài phần mềm mới, điện thoại anh Dũng không còn bị lỗi tin nhắn nhưng lại không dùng được 3G. “Tôi có hỏi một nhân viên ở Ngọc Mobile và được trả lời là cứ cầm về dùng, khi nào rảnh qua cửa hàng sẽ cài hệ điều hành mới để khắc phục lỗi”, anh D kể.

Đến ngày 16/11, anh D tiếp tục mang điện thoại ra cửa hàng Ngọc Mobile. Tại đây, Ngọc Mobile nhận điện thoại của anh D và cho biết sẽ gửi máy sang Hàn Quốc để bảo hành tại chính hãng. “Nhân viên Ngọc Mobile cho tôi biết, khi nào máy sửa được sẽ báo cho tôi. Không biết họ có gửi sang Hàn Quốc thật không nhưng sau mỗi lần tôi gọi hỏi, nhân viên Ngọc Mobile đều trả lời 1, 2 hôm nữa máy về. Đợi mãi đến nay, tôi vẫn không thấy Ngọc Mobile trả máy”, anh D lo lắng.

Theo phiếu mua hàng, Ngọc Mobile sẽ bảo hành 6 tháng phần mềm cho điện thoại của anh D.

Liên quan đến phản ánh của anh T.V.D, ngày 24/11 phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên lạc với cửa hàng Ngọc Mobile. Trao đổi với phóng viên, nhân viên Ngọc Mobile xác nhận việc nhận bảo hành điện thoại cho khách hàng T.V.D là có thật.

Về việc thời gian bảo hành lâu gây phiền toái đến khách hàng, Ngọc Mobile cho rằng, lỗi của máy phải gửi sang đơn vị sản xuất là hãng điện thoại Sky (Hàn Quốc). “Với những lỗi này thông thường phải mất khoảng 2 tuần. Chúng tôi cố gắng 2-3 ngày nữa sẽ trả máy cho anh Dũng”, nhân viên Ngọc Mobile cho biết.

Sau khi Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam phản ánh nội dung khiếu nại của khách hàng T.V.D đến Ngọc Mobile, hôm qua (26/11) anh D cho biết Ngọc Mobile đã trả lại máy điện thoại cho anh.
Hồng Minh