Năm học 2022-2023, Tuyên Quang không tổ chức các lớp tập huấn giáo viên dàn trải

14/07/2022 06:58
Mạnh Đoàn
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Trong năm học 2022-2023, Sở Giáo dục sẽ để giáo viên tự xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân nhằm bồi dưỡng, chứ không tổ chức các lớp tập huấn dàn trải.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang, năm học 2022-2023 là năm thứ 3 tỉnh Tuyên Quang thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 với nhiều quyết tâm, nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, chiến lược để đạt được những mục tiêu đề ra.

Đây sẽ là năm bản lề mang đậm dấu ấn đổi mới của cả 3 cấp học (thay sách giáo khoa mới các lớp: 1,2,3,6,7,10), tạo tiền đề, động lực và cả niềm tin cho giai đoạn phát triển, đổi mới tiếp theo của ngành giáo dục.

Theo đó, Sở sẽ tập trung đánh giá lại những mặt đã đạt được và chưa thực hiện tốt trong năm học 2021-2022, để làm căn cứ xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý, dạy học trong các trường tiểu học.

Đồng thời, tích cực đổi mới để tiếp nhận và đón cái mới của giáo dục; tăng cường tổ chức các hội thảo chuyên đề về nâng cao chất lượng các môn học; tổ chức chia sẻ kinh nghiệm dạy học theo hướng “dự giờ trực tuyến”.

Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang cũng xác định sẽ tập huấn cho giáo viên dựa trên đánh giá năng lực của chính các thầy, cô.

"Tiếp tục bồi dưỡng cho giáo viên năng lực tự học, tự đánh giá, tự nghiên cứu, tự xác định điểm mạnh, điểm yếu để bồi dưỡng chứ không tổ chức các lớp tập huấn dàn trải.

Như vậy, cán bộ quản lý, giáo viên sẽ phải tự vươn lên, nhìn nhận, đánh giá bản thân và đề ra các nội dung mà mình cần thực hiện, từ đó xác định được nhu cầu hỗ trợ từ phía chuyên gia tư vấn giáo dục của Sở, Phòng, Trường", Sở Giáo dục cho hay.

Ảnh minh họa (Sở GDĐT Tuyên Quang)

Ảnh minh họa (Sở GDĐT Tuyên Quang)

Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang cho hay, đơn vị cũng sẽ đẩy mạnh giáo dục nêu gương trong đội ngũ cán bộ giáo viên, đây sẽ là căn cứ để đánh giá chất lượng quản lý, dạy học năm học 2022-2023.

Theo đó, các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường sẽ tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ, đánh giá chéo giữa các giáo viên, giữa các điểm trường, giữa các trường và giữa các huyện, thành phố.

Để làm tốt điều này, Sở yêu cầu cán bộ quản lý, giáo viên phải nâng cao trách nhiệm nghề nghiệp, lấy học trò làm mục tiêu phấn đấu, gần gũi và yêu thương, biết đổi mới bản thân, nhà trường để phù hợp với yêu cầu xã hội.

Sở cũng tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn của Sở đẩy mạnh công tác kiểm tra, tư vấn, hỗ trợ giúp đỡ giáo viên từ vùng sâu, xa đến vùng thuận lợi để giáo viên đảm bảo đủ kiến thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học phù hợp, sẵn sàng thực hiện chương trình thay sách giáo khoa mới một cách hiệu quả nhất.

Mạnh Đoàn