"Bức xúc" trước sự “bành trướng” của bao lì xì Trung Quốc vào mỗi dịp Tết, một nhóm bạn trẻ đã thực hiện ý tưởng sản xuất bộ bao lì xì “100% Việt Nam” dành riêng cho người Việt trong dịp Tết cổ truyền. |
“Ngày nay, người tiêu dùng Việt đang có xu hướng ủng hộ những sản phẩm Việt Nam và cũng bắt đầu cảnh giác với những sản phẩm nguy hại cho sức khỏe. Chính điều này đã thúc đẩy chúng tôi quyết tâm cho ra đời bộ bao lì xì thuần Việt: vừa thẩm mỹ vừa an toàn dành cho người Việt. Chúng tôi cũng muốn khi trẻ em cầm bao lì xì Việt trên tay sẽ hiểu thêm được một chút về văn hóa Việt Nam”- đại diện nhóm Lì xì Việt chia sẻ. |
Bắt tay thực hiện ý tưởng này, nhóm Lì xì Việt phải dành nhiều tháng trời nghiên cứu sâu về hoa văn, kiến trúc, phong tục, tập quán, văn hóa Việt Nam… để tự tay lên hàng trăm mẫu thiết kế liên quan đến ngày Tết. Cuối cùng nhóm đã chắt lọc lại 10 mẫu hài hòa và đậm chất Việt nhất như: hoa văn trên trống đồng, biểu tượng rồng thời Lý - Trần - Lê, hoa mai, bộ tứ trái cây Mãng cầu - Dừa - Đu đủ - Xoài (Cầu Vừa Đủ Xài)... cho bộ sản phẩm bao lì xì của mình. Ngoài những thiết kế độc quyền, nhóm cũng cố ý sử dụng chất liệu giấy Việt Nam và quy trình in ấn an toàn cho người sử dụng. |
Hoa văn rồng nhà Lê trên bao lì xì. |
Hoa văn rồng nhà Lý trên bao lì xì. |
Hoa văn rồng nhà Trần trên bao lì xì. |
Mẫu phù điêu tại Văn miếu Quốc Tử Giám. Đưa ra thông điệp “Tết Việt, Lì xì Việt, Tấm lòng Việt”, nhóm còn quyết định trích 1.000 đồng trên mỗi gói lì xì vào Quỹ Tấm lòng Việt để tặng những món quà Tết ý nghĩa cho trẻ em. Quỹ Tấm lòng Việt được quản lý bởi LIN Foundation, cùng hội đồng tư vấn bởi các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, kinh tế, xóa đói giảm nghèo… |
Với ý tưởng táo bạo và giàu ý nghĩa này, khi đưa sản phẩm của mình bày bán trên trang: www.lixi.vn, nhóm Lì xì Việt đã nhận được ủng hộ từ những khách hàng đồng cảm với tinh thần “Tết Việt, ủng hộ sản phẩm Việt”. Nhiều công ty cũng đặt hàng hàng ngàn bao lì xì để làm quà tặng ý nghĩa cho nhân viên và khách hàng. Dự án này còn nhận được sự đồng hành của nhiều bạn sinh viên khi cùng xuống đường giới thiệu những sản phẩm bao lì xì Việt. Có ngày, chỉ trong hơn 1 tiếng, mỗi bạn đã bán được hơn 500 bao lì xì. “Không chỉ kiếm thêm chi phí để về quê ăn Tết, mình cảm thấy vui vì thông qua việc bán bao lì xì này, mình cũng có cơ hội chung tay cho quỹ Tấm lòng Việt”- Hoàng Minh, một thành viên của nhóm sinh viên giới thiệu Lì xì Việt chia sẻ. |
Theo PLXH