Nhiều tài xế taxi Vinasun 'làm bậy' khiến khách hàng 'cạch mặt'

18/01/2013 07:08
Phạm Liễu (tổng hợp)
(GDVN) - “Tôi cũng từng là nạn nhân của tài xế xe taxi Vinasun. Lần đó tôi mất một vali tất cả đều là quần áo nước hoa hàng hiệu tôi mua từ bên Úc về làm quà biếu cho người thân. Bà Trưởng phòng bên phía taxi Vinasun lúc nào cũng đổ lỗi là taxi dù, trong khi tôi nhớ rất rõ số xe taxi. Và cũng từ đó tôi không bao giờ đi taxi Vinasun nữa”, độc giả Linda chia sẻ.
Trước khi thông tin về hành động "làm bậy" của tài xế taxi Vinasun được bạn đọc Nguyễn Thế Dương cung cấp và đăng tải trên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, vào ngày 28/2/2012, trên báo Thanh Niên đã đăng tải thông tin tài xế taxi Vinasun bị "tố" trộm laptop của du khách. Ngay sau đó, hàng loạt độc giả đã chia sẻ câu chuyện rắc rối, phiền phức do chính họ gặp phải với tài xế của hãng taxi này. Độc giả tên Thảo chia sẻ câu chuyện “dở khóc dở cười” do chính chị gặp phải: “Tôi đi Vinasun hai lần từ sân bay Tân Sơn Nhất về nhà ở Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình và tự hứa không bao giờ đi xe của hãng này nữa. 
Rất nhiều khách hàng sử dụng taxi Vinasun khó chịu với tài xế hãng xe này.
Rất nhiều khách hàng sử dụng taxi Vinasun khó chịu với tài xế hãng xe này.
Lần thứ nhất vào tháng 12/2009, lúc ra khỏi sân bay tôi bắt 1 chiếc taxi Vinasun. Lúc xuống xe, tôi để quên ví cầm tay trên xe, chỉ có giấy tờ (CMTND, giấy phép lái xe, cà vẹt xe,...) không có tiền vì tôi đã bỏ hết tiền mặt vào người. Khi thấy tôi lúi cúi dọn hành lý xuống, tài xế liền lên xe bỏ đi ngay dù thấy rõ còn đồ trên xe. Sau đó khoảng 10 phút anh ta quay lại trả vì chắc không tìm thấy tiền và bắt tôi hậu tạ 200.000 đồng. Bực quá tôi phải trả cho xong chuyện mà còn phải cảm ơn.  Lần thứ hai, vào tháng 10/2011, cũng xe của hãng Vinasun chở tôi về đến nhà với giá 140.000 đồng tính luôn chi phí sân bay, nhưng khi tôi đưa 200.000 đồng thì anh ta viện cớ không có tiền lẻ để thối (trả) lại và xin đểu "Chị thông cảm, em chạy ít khách mà còn phải chung chi tiền bến nên thôi coi như lì xì đi" rồi lên xe phóng đi ngay”.
Trường hợp độc giả Bích Loan chia sẻ, khiến không ít người bất bình với lời giải thích vô lý của tài xế taxi: “Em trai mình đi taxi công tác ở Hà Nội, từ chỗ khách sạn đến nơi cần công tác phí taxi gần 50.000đ, vừa đưa cho tài xế tờ 500.000đ và lấy cặp táp, chưa kịp nhận tiền thối thì tài xế cho xe chạy mất. May mắn là taxi này do khách sạn liên hệ gọi, nên phản ánh lên trung tâm thì công ty mang tiền đến tận nơi trả lại, nhưng tài xế này nói tỉnh bơ "Tưởng tiền boa", thế có hay không? Vậy mới nói đến đạo đức”. Độc giả Trần Tấn Anh Kiệt lại rơi vào trường hợp mất đồ, và không tìm lại được: “Mùng 3 tết Nhâm Thìn tôi có gọi taxi Vinasun 7 chỗ cho ba , em và con trai tôi từ Phú Nhuận đi Thủ Đức. Sau khi đến nơi con tôi để quên túi xách quần áo đi du lịch sau cốp xe. Gia đình tôi gọi điện thoại rất nhiều lần nhưng thái độ của nhân viên Công ty Vinasun đùn đẩy, không có trách nhiệm cứ nhận thông tin rồi im lặng. Qúa bực bội, tôi đã yêu cầu gặp quản lý, mãi đến chiều mùng 5 tết chúng tôi mới nhận được thông tin từ Vinasun là không tìm được vì chúng tôi không nhớ số xe, số tài, chúng tôi chỉ cung cấp được giờ xe chạy và tổng số tiền phải trả. Từ sau sự cố mất đồ, gia đình chúng tôi “chào tạm biệt” Vinasun luôn”. Qua thái độ thiếu hợp tác của phía công ty Vinasun, anh Kiệt đã thẳng thừng từ chối sử dụng taxi của hãng này.
Cùng chung hoàn cảnh như anh Kiệt, độc giả Linda cho biết: “Tôi cũng từng là nạn nhân của tài xế xe taxi Vinasun. Lần đó tôi mất một vali tất cả đều là quần áo nước hoa hàng hiệu tôi mua từ bên Úc về làm quà biếu cho người thân. Bà Trưởng phòng bên phía taxi Vinasun lúc nào cũng đổ lỗi là taxi dù, trong khi tôi nhớ rất rõ số xe taxi. Và cũng từ đó tôi không bao giờ đi taxi Vinasun nữa”. Không gặp phải trường hợp mất đồ như anh Kiệt hay chị Thảo, độc giả Út Nhị lại gặp phải anh tài xế có lời nói vòi vĩnh tiền boa khiến chị bực mình: “Tết năm nay (2012) tôi bắt taxi Vinasun ra bến xe Miền Tây, lên xe anh tài xế cứ nói đi nói lại rằng anh ta mới chở một khách Tây và boa cho anh ta 100.000 đồng, anh ta cứ khen lấy khen để và nói suốt. Anh ta ngụ ý rằng tôi cũng phải boa cho anh ta nữa. Điều đó làm tôi thấy khó chịu và biết ngay anh ta muốn tôi boa, nhưng tôi  không boa, chỉ trả dư mấy ngàn vì không có tiền lẻ. Mỗi người mỗi tánh, tôi đâu để anh ta dắt mũi vậy được”. Đồng cảnh ngộ với độc giả Út Nhị, nhưng độc giả Lê Nhàn còn gặp phải tài xế taxi trắng trợn xin thêm tiền vì những lý do không chính đáng: “Tôi thường về Việt Nam nên đón xe taxi Vinasun từ phi trường Tân Sơn Nhất về quận 10, có lúc 150.000 đồng, có khi 170.000 đồng. Lần sau này, tôi cũng đi taxi Vinasun, khi xe chạy, tài xế nói 200.000 đồng khiến tôi bàng hoàng. Vì đã lỡ lên xe, và nóng lòng về nhà sớm nên tôi đành chấp nhận. Trên đoạn đường từ sân bay về quận 10, nhiều lúc tôi muốn xuống xe vì anh tài xế gây khó chịu. Anh ta hết than kẹt xe hao xăng, rồi mất thời gian hôm nay không kiếm thêm được khách nữa, không đủ tiền chi trả cho người đại diện chi phí đậu bãi. Khi tới nhà anh ta xin thêm 100.000 đồng nữa, tức là 300.000 đồng”. Trước những chia sẻ có thật của chính những nạn nhân đã gặp phải với các tài xế taxi, độc giả Hoàng Kiệt, một người có thâm niên làm điều hành tại một hãng taxi chia sẻ kinh nghiệm: “Trước đây tôi cũng có làm điều hành cho một hãng taxi nên cũng hiểu được nội tình sự việc. Điều quan trong là bạn phải thật sự cảnh giác, nếu không là mất như chơi, những món hàng không giá trị sẽ được tài xế trả lại để được công ty khen thưởng lấy thành tích, còn những món hàng có giá trị, nói xin lỗi nếu bạn có lấy lại cũng hơi bị khó. Cái quan trọng là tự giữ lấy đồ của mình thôi, mình không giữ được thì ai giữ cho mình”.  Trước hàng loạt những phản ánh của độc giả về hành động, cũng như sự cố gặp phảo với tài xế taxi Vinasun, độc giả Bim cảnh báo: “Vinasun là một trong những công ty có số lượng đầu xe nhiều nhất. Nếu ban giám đốc Vinasun không lên tiếng và xử lý những trường hợp rắc rối với khách hàng “tới nơi tới chốn” thì coi chừng mọi người tẩy chay không đi xe của Vinasun nữa”.
* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Phạm Liễu (tổng hợp)