Lý giải cho việc sớm hoàn thành tiến độ, ông Thanh cho hay, hiện tại, khối lượng công việc đã hoàn thành đến 96% giá trị các gói thầu, phần còn lại chỉ là là cảnh quan gầm cầu và cây xanh. Tuy nhiên, những công việc này sẽ sớm được hoàn thiện. Ngoài ra, ông Thanh cũng cho biết: “Dự án này là một trong các công trình trọng điểm của Hà Nội nên tính chất công việc và tiến độ là rất quan trọng. Lực lượng công nhân đã thay nhau làm việc với 3 ca liên tục và đến nay công trình đã gần như hoàn tất đống nghĩa với việc phần thắng đã nằm trong tay.”
Tuyến đường cơ bản đã hoàn thành tới 96% giá trị các gói thầu để chuẩn bị thông xe
Đánh giá về chất lượng công trình, ông Thanh nhận định, dự án từ nguồn vốn ODA Nhật Bản nên quản lý chất lượng chặt chẽ do tư vấn của Nhật kiểm soát chất lượng rất tốt, công việc tiến hành theo trình tự vì phải thông qua tư vấn giám sát của họ. Tuy nhiên, ông Thanh cũng chỉ ra các khó khăn trong quá trình thi công chính là các đường nhánh hai nút Big C và Mai Dịch dẫn lên cầu do phải đảm bảo giao thông cho các phương tiện lưu thông bình thường để tránh ùn tắc.
Gói thầu số 1 bắt đầu từ nút Mai Dịch đến nút Trung Hòa (Km19+620 - Km 23+195) với chiều dài gần 3.575 m (từ lý trình Km19+620 đến Km23+195) bao gồm cầu cạn chạy dọc tuyến dài 3183m kết cấu nhịp dầm SPT, hai cầu nhánh Trung Hòa A và cầu nhánh Trung Hòa B mỗi nhánh dài 119.1m kết cấu nhịp dầm SPT và hệ thống tường chắn.
Tổng số vốn đầu tư 1.416 tỷ đồng ( tương đương 70,8 triệu USD). Tiến độ hồ sơ dự thầu 29 tháng, khởi công từ ngày 26/3/2011.
Việt Hùng (Vietnam+)