Theo thông tin ban đầu, trong lúc chở công nhân đi từ mặt bằng +130 xuống làm việc tại mức -50 bằng tời JK-2.0 kết hợp toa xe chở người mã hiệu XRB-15-9/6 gồm 5 toa, khi đi đến vị trí IIK265 - 270, toa xe chở người văng ra khỏi đường sắt tại giếng nghiêng phụ.
Vụ tai nạn khiến hai nạn nhân bị tử vong tại chỗ là anh Trần Văn Thành (SN 1970, công nhân cơ điện bậc 5/7, trú tại Hoàng Quế, Đông Triều, Quảng Ninh và anh Lê Duy Diệu (SN 1975, công nhân cơ điện bậc 4/7, trú tại Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh). Năm người còn lại nhanh chóng được công ty đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.
Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên anh Hoàng Văn Trường (SN 1980) đã tử vong tại bệnh viện, một người khác đang trong tình trạng nguy kịch do dập phổi, 3 người còn lại bị đa chấn thương, gãy xương đùi, xương tay.
Một nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện |
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, các đoàn làm việc của cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh. Lực lượng Công an tỉnh, Sở LĐTBXH tỉnh và ngành than đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Theo đánh giá của đoàn khám nghiệm, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn là do toa xe chạy chệch đường ray.
Theo một cán bộ ngành than cho biết thì việc chệch đường ray chỉ xảy ra với các toa xe chở than. Đường ray chạy từ trên mặt đất xuống cứ 10 đến 15 mét là có đấu mối. Các đấu mối nếu vênh nhau cũng có thể là nguyên nhân toa xe chạy chệnh đường ray. Các đầu mối vênh nhau thường do ốc vít tại các vị trí này bị bung ra hoặc đất nền tại vị trí này ẩm ướt và lún xuống tạo thành điểm xóc khi các toa xe chạy qua.
Cùng ngày, UBND thành phố Uông Bí đã quyết định hỗ trợ 4 triệu đồng/nạn nhân bị tử vong, 2 triệu đồng/nạn nhân bị thương. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng hỗ trợ 6 triệu đồng/nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng/nạn nhân bị thương.
Hiện, thi thể của các nạn nhân đã được đưa về gia đình để tổ chức mai táng.