Tu-160: Sức mạnh, niềm tự hào của Không quân Nga

21/12/2011 15:17
Trịnh Xuân Tuân (tổng hợp)
(GDVN) - Hôm 19/12, công ty hàng không Tupolev, Nga đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm chuyến bay đầu tiên của máy bay chiến đấu Tu-160. Vào ngày 18 tháng 12 năm 1981, nguyên mẫu của chiếc Tu-160 đầu tiên mang nhãn hiệu 70-01 đã cất cánh thành công, đánh dấu một chặng đường “huy hoàng” của loại chiến đấu cơ đa năng này. Dưới đây là những hình ảnh nổi bật của Tu-160
Tu-160 đã được đưa vào phục vụ trong Không quân Nga vào năm 1987. Đây là mẫu chiến đấu cơ đa năng, được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau
Tu-160 đã được đưa vào phục vụ trong Không quân Nga vào năm 1987. Đây là mẫu chiến đấu cơ đa năng, được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau
TU-160 được giới quân sự phương Tây mệnh danh là "chiếc dùi cui". Tốc độ bay tối đa: 2.220 km/h.
TU-160 được giới quân sự phương Tây mệnh danh là "chiếc dùi cui". Tốc độ bay tối đa: 2.220 km/h.
TU-160 có thể mang các loại tên lửa hành trình chiến lược, tên lửa có hướng dẫn tầm ngắn, bom hạt nhân, bom thông thường, địa lôi và thuỷ lôi, với tổng trọng lượng tối đa 40 tấn
TU-160 có thể mang các loại tên lửa hành trình chiến lược, tên lửa có hướng dẫn tầm ngắn, bom hạt nhân, bom thông thường, địa lôi và thuỷ lôi, với tổng trọng lượng tối đa 40 tấn
Theo nhiều chuyên gia về vũ khí, so với chiếc máy bay ném bom nổi tiếng B-1A của Mỹ, TU-160 của Nga có kích thức lớn hơn nhiều và có một số tính năng vượt trội.
Theo nhiều chuyên gia về vũ khí, so với chiếc máy bay ném bom nổi tiếng B-1A của Mỹ, TU-160 của Nga có kích thức lớn hơn nhiều và có một số tính năng vượt trội.
Trịnh Xuân Tuân (tổng hợp)