GDVN - Để thúc đẩy học sinh theo học trường tư, nên cho phép các trường có nhiều mức học phí khác nhau để phù hợp với điều kiện kinh tế của từng gia đình.
GDVN- Thời gian qua, nhiều chính sách được các địa phương triển khai để hỗ trợ các CSGD ngoài công lập. Song, vẫn còn những khó khăn, cần tạo điều kiện thuận lợi hơn.
(GDVN) - "Trong thời điểm này, khối giáo dục ngoài công lập rất mong muốn có sự cảm thông đến từ xã hội. Những kiến nghị của chúng tôi là hoàn toàn chính đáng".
(GDVN) - Ngày 28/2, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề: Triển vọng phát triển giáo dục tư thục và giải pháp thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP.
(GDVN) - Một giáo viên hơn 50 tuổi đời nhưng lại sử dụng những chiêu trò bạo hành tâm lý của một đứa trẻ 7 tuổi. Điều đó đã vượt qua giới hạn của đạo đức nhà giáo.
(GDVN) - Ở trường tôi thì giáo viên chủ nhiệm là một nét đẹp văn hóa, họ là những nhà giáo dục, với nghệ thuật Giáo dục tầm cao chứ không phải chỉ để gõ đầu học sinh.
(GDVN) - Hà Nội và các tỉnh dành ra những khu đất to và đẹp cho giáo dục, nhưng người làm giáo dục có vào được thì cũng phải qua 3 - 4 cầu chứ không thể vào trực tiếp.
(GDVN) - Một học sinh lớp 6 cũng có thể tính toán tiền học thêm một tháng có khi gấp 10 lần tiền học chính. Đó là thực trạng đang diễn ra tại một số trường công lập.
(GDVN) - Theo đánh giá của Chính phủ, điểm nghẽn chính là khâu triển khai thực hiện nghiêm túc các chính sách đã ban hành, thực thi các chủ trương xã hội hóa Giáo dục.
(GDVN) - Tạo đàm chủ đề "sự khác biệt trong mô hình quản trị giáo dục công lập và tư thục" là nhằm đề xuất cơ chế quản lý đặc thù cho giáo dục tư thục.
(GDVN) - Sự trỗi dậy của hệ thống giáo dục tư nhân đã thổi luồng gió mới trong giáo dục tác động rất mạnh đến xã hội, giúp con em chúng ta thuận lợi hơn trong học tập.
(GDVN) - Vụ việc học sinh trường Gateway tử vong có lẽ là rất điển hình và đau lòng cho việc trẻ em đang không được an toàn trong chính môi trường giáo dục.
(GDVN) - Giáo dục tư thục vì chính giáo dục, thông qua cung cấp các dịch vụ một cách có trách nhiệm và đẳng cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của dân.
(GDVN) - Với giáo dục ở Việt Nam, điều tiên quyết đầu tiên trước khi nói đến hợp tác, cần “mở” về tư duy, mở về tự do tư tưởng, rồi chúng ta mới bàn tiếp...
(GDVN) - Đây là câu hỏi được đại biểu Ngô Thị Minh đề cập để dẫn chứng cho sự cần thiết cần làm rõ về quy định trách nhiệm trong dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi).
(GDVN) - Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tham dự hội thảo đã chia sẻ quan điểm của Sở về các vấn đề dư luận quan tâm, từ thí điểm song bằng đến dịch vụ thu phí.