Bộ Tài chính cho biết đã hoàn tất việc lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án xử lý đối với ô tô mang biển số ngoại giao đang lưu hành tại Việt Nam.
Phần lớn các ý kiến đều thống nhất với phương án Bộ Tài chính đưa ra là truy thu thuế đối với xe chuyển nhượng sai quy định. Mức thu dự kiến từ 5%-90%, tùy theo giá trị sử dụng. Bên cạnh thuế nhập khẩu, xe ngoại giao sử dụng sai mục đích còn bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế GTGT. Một số trường hợp vi phạm có thể bị tịch thu hoặc cấm lưu hành.
Theo thống kê của Bộ Tài chính, có khoảng 1.200 ô tô mang biển ngoại giao nhưng thực chất là xe thương mại.
* Cục Hải quan TP Hải Phòng vừa có văn bản truy thu hơn 32 tỉ đồng thuế của Công ty TNHH Ford Việt Nam do doanh nghiệp này khai báo nhập khẩu linh kiện lắp ráp ô tô không đúng quy định. Số tiền truy thu được thực hiện đối với việc nhập khẩu 3 loại linh kiện ô tô Everest, Transit và Focus. Các lô hàng này đều bị áp thuế theo ô tô nguyên chiếc với mức thuế suất 80%-82%, trong khi doanh nghiệp khai báo là nhập khẩu linh kiện với mức thuế suất từ 0%-27%.
{iarelatednews articleid='7622,6800,6609'}
Theo P.Anh/Người lao động