GDVN - Theo tính toán, nhu cầu vốn để đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (trong thời kỳ quy hoạch đến 2050) là 183.856 tỷ đồng.
GDVN- Hải Phòng dự kiến xây mới 4 tuyến đường sắt quốc gia; 4 tuyến đường sắt đô thị, trong đó có tuyến đi trên cao kết hợp ngầm qua khu vực Cảng hàng không Cát Bi.
(GDVN) - Thủ tướng Chính phủ cơ bản đồng ý với đề xuất của Bộ Kế hoạch Đầu tư về tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2020.
(GDVN) - Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo 70/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ về kinh phí quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
(GDVN) - Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo về xử lý vật tư thu hồi từ thực hiện nhiệm vụ công ích trong lĩnh vực quản lý, bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt.
(GDVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký Quyết định số 82/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(GDVN) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ký Công điện số 1793/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi...
(GDVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có ý kiến về xây dựng chiến lược, kế hoạch đầu tư phát triển, kế hoạch sản xuất, kinh doanh 5 năm của Tổng công ty Đường sắt.
(GDVN) - Thủ tướng đã ký ban hành Chỉ thị 21/CT-TTg về đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm giảm chi phí logistics, kết nối hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông.
(GDVN) - Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, ngành đường sắt đang bị bỏ rơi, phải chăng đầu tư vào đường bộ dễ chia sẻ lợi ích nhóm hơn?
(GDVN) - Thông tin về việc đầu tư làm dự án đường sắt trị giá 5 tỷ USD, nối Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ lập tức gây sự chú ý của người dân và chuyên gia.
(GDVN) - Theo Thạc sĩ Nguyễn Văn Chiến, đề xuất chính sách gây khó doanh nghiệp, ảnh hưởng đến môi trường cạnh tranh là trái với định hướng kiến tạo, phục vụ.