GDVN- Nhận xét để học sinh điều chỉnh “thái độ, hành vi” để cố gắng phấn đấu là trong quá trình học tập chứ để đến cuối kỳ, cuối năm thì nhận xét đâu còn tác dụng gì.
GDVN- Chúng em vui mừng khôn xiết vì không phải vắt óc đọc tên và hình dung ra khuôn mặt, tính cách, thái độ học tập của từng học sinh để ghi lời nhận xét và xếp xó.
GDVN- Về nhà là bỏ hết bao công việc để lao vào ghi ghi chép chép tới tận khuya ròng rã hàng mấy ngày trời đến tê cả bàn tay, mỏi nhừ cổ và mờ cả đôi mắt.
(GDVN) - Dự kiến kết quả học tập các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ... ở trung học cơ sở, trung học phổ thông sẽ được đánh giá bằng hình thức nhận xét kết hợp điểm số.
(GDVN) - Thông tư 22 quy định đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh theo ba mức: Tốt, Đạt và Cần cố gắng thay cho 2 mức quy định trong Thông tư 30 là Đạt và Chưa đạt.
(GDVN) - Việc ban hành Thông tư 22 thay thế hướng đến khắc phục những bất cập trong Thông tư 30 trước hết thể hiện thái độ cầu thị, lắng nghe nhân dân của Bộ Giáo dục.
(GDVN) - Khi thực hiện theo Thông tư 30, giáo viên mất nhiều thời gian để đánh giá, nhận xét từng học sinh khiến nhiều học sinh khác mất cơ hội được giúp đỡ.
(GDVN)-Qua hai năm áp dụng rộng rãi Thông tư 30, nhiều thầy cô đang rất hy vọng Bộ GD&ĐT lắng nghe để tháo gỡ những bất cập, những khó khăn mà các trường đang gặp phải.
(GDVN) - Tôi xin nêu ra đây những ý kiến của giáo viên về thực hiện Thông tư 30 với mong muốn nhận được sự chia sẻ của đồng nghiệp và phụ huynh học sinh.
(GDVN) - Dù với mục đích nào, việc cho điểm cao, không phản ánh đúng năng lực học tập thực sự của học sinh sẽ gây nhiều bất cập, ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục.