GDVN- Hỗ trợ là tốt, nhưng hỗ trợ mà không có việc làm thì vô tình nhà nước lãng phí kinh phí đào tạo, người học cũng lãng phí thời gian học tập trong nhiều năm trời.
(GDVN) - Mỗi điều Nguyễn Võ Thanh Việt đưa ra đều có cách lý giải thuyết phục mà ở đó là sự bao dung, nhân ái và trách nhiệm của người thầy đối với học trò của mình.
(GDVN) - Nếu thầy cô cứ nương tay trong việc đánh giá chất lượng học tập thì e rằng rồi đây chất lượng giáo dục cứ mãi nhì nhằng và dậm chân tại chỗ như hiện nay.
(GDVN) - Cho rằng quy hoạch mạng lưới trường sư phạm là để có chuyển biến chất lượng đào tạo giáo viên, GS, TSKH Đinh Quang Báo, nguyên hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội, nhận định trước hết phải có quy hoạch đội ngũ giáo viên.
(GDVN) - Dù cuộc sống muôn vàn khó khăn là thế nhưng bao năm qua thầy vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thậm chí nhiều người phải thốt lên rằng, nếu rơi vào trường hợp của mình thì bỏ nghề mất. Bí quyết của thầy chỉ là… "chiếc áo khoác vô hình".
(GDVN) - Ngày càng nhiều tân cử nhân học lên thạc sĩ vì thất nghiệp khi mới ra trường, khiến vòng luẩn quẩn tốt nghiệp - thất nghiệp tái diễn. Theo các chuyên gia giáo dục, đặc thù đào tạo bậc cao cần có sự định hướng nghề nghiệp tốt trước khi đăng ký học.
(GDVN) - "Thi tốt nghiệp, luận án tốt nghiệp, bằng cấp, chứng chỉ ngoại ngữ , tất cả những cái bạn làm chỉ để vượt qua thử thách khắc nghiệt nhất – Nhà tuyển dụng. Ngay khi bạn vượt qua nhà tuyển dụng, các bạn có làm được việc và công ty có giữ lâu dài hay không vẫn còn là thách thức. Các bạn có thể hiểu , đi làm là quá trình đào thải tự nhiên diễn ra hàng ngày không khoan nhượng. Hôm nay có việc nhưng nếu các bạn không cố gắng ngày mai sẽ không có việc".
(GDVN) - "Từng là 'sản phẩm' của nền giáo dục Việt Nam khi còn là học sinh cắp sách đến trường, là 'khách hàng' của giáo dục Việt Nam khi bỏ công sức, tiền bạc cho việc học hành của các con (và tới đây là các cháu), tôi đánh giá cao việc Bộ trưởng công bố địa chỉ email với mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân cho ngành giáo dục nước nhà mà Bộ trưởng phụ trách. Cá nhân tôi xin hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng bằng chính lá thư ngỏ này gửi đến Bộ trưởng". TS Lương Hoài Nam bày tỏ.
(GDVN) - Trước niềm vui lớn khi thi đỗ đại học của các em tân sinh viên thì chỉ sau 3, 4 năm niềm vui đó đã trở thành nỗi lo lắng về việc làm. "Ra trường về quê hay ở lại?" luôn là những câu hỏi thường trực của sinh viên và bạn bè người thân.
(GDVN) - “Tôi đến gặp ông Hoàng Minh Quân, GĐ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc hai lần nhưng vẫn là cái lắc đầu đến vô tình. Tôi viết đơn sang Sở Nội vụ và UBND tỉnh nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức, mặc dù tôi đã gửi đơn được một tháng rồi”.
Hàng trăm sinh viên tốt nghiệp đại học theo diện cử tuyển ra trường vẫn chưa được bố trí việc làm. Trong khi đó, tại các huyện Mường Lát, Quan Hóa của tỉnh Thanh Hóathì tình trạng thiếu giáo viên đang trở nên trầm trọng.
Thực tập là thời điểm bước đầu để sinh viên vận dụng những kiến thức đã học ở trường vào thực tế công việc. Thế nhưng không ít sinh viên lại được trải nghiệm làm nhân viên quét dọn, pha trà… trong kỳ thực tập của mình.
Với nhiều bậc cha mẹ nông dân, học là phương cách duy nhất cho con cái họ đổi đời. Họ có thể nghèo, có thể thất học, nhưng họ tin tưởng sâu sắc vào sức mạnh của tri thức, của sự học. Họ cũng giữ cho mình những mong mỏi, mơ ước vào sự đổi thay tốt đẹp hơn của nền giáo dục nước nhà trong năm tới.
Không phải về chuyên môn hay đòi hỏi sinh viên mới tốt nghiệp phải có kinh nghiệm làm việc mà vấn đề các nhà tuyển dụng “oải” lại là các kỹ năng và thái độ của cử nhân.
Kiếm sống bằng những công việc không liên quan đến chuyên môn đào tạo, thu nhập thấp, cuộc sống của nhiều cử nhân đại học còn cơ cực hơn cả thời sinh viên...
“Một sinh viên ở một trường ĐH lớn ở TP.HCM cho tôi thấy em này có tới 15 chứng chỉ kỹ năng khi vừa tốt nghiệp và cho rằng đã tự tin đi làm. Tôi nói rất ngưỡng mộ việc học của em nhưng nếu là doanh nghiệp, tôi sẽ không nhận”.