Bài học lớn nhất từ Running Man: “Hãy khát khao, Hãy dại khờ"

19/07/2013 07:36
Vũ Tuấn Anh - Giám đốc Viện Quản Lý Việt Nam
(GDVN) - Câu hỏi đặt ra các bạn trẻ cần tích cực học tập những giá trị cốt lõi nào từ hiện tượng Running man. Bài học lớn nhất từ sự kiện Running man cho các bạn trẻ đó chính là “Hãy Khát Khao – Hãy Dại Khờ - Stay Hungry – Stay Foolish".
Hiện tượng running man ngày hôm qua trong chuyến du đấu của Arsenal là một sự kiện đẹp cho thế hệ trẻ Việt Nam. Chúng ta cảm nhận được chân tình trong sáng hoàn toàn không có những chiêu trò của giới truyền thông từ sự kiện.

Các giá trị cốt lõi của Running man mang lại những hiệu quả lớn lao cho các bên trong cuộc từ đơn vị tài trợ, câu lạc bộ Asernal, giới hâm mộ Việt Nam và quan trọng nhất thương hiệu quốc gia – tình yêu thể thao vô bờ bến tới toàn thế giới.

Một khía cạnh hiệu quả khác đó chính là tác động tích cực của internet, mạng xã hội đã truyền tải Running man và thương hiệu Việt Nam ra toàn thế giới chỉ trong vài tiếng đồng hồ. Sự kiện running man mang trong mình nó những thông điệp truyền tải các giá trị cốt lõi thường thiếu trong thế hệ thanh niên ngày nay. Các giá trị sống thể hiện qua những điều sau:

Sự kiện running man mang trong mình nó những thông điệp truyền tải các giá trị cốt lõi thường thiếu trong thế hệ thanh niên ngày nay.
Sự kiện running man mang trong mình nó những thông điệp truyền tải các giá trị cốt lõi thường thiếu trong thế hệ thanh niên ngày nay.
1. Thể hiện qua hành động: Bài học đầu tiên các bạn trẻ có thể nhận được từ Running man đó là hành động. Giới trẻ bây giờ có xu hướng thực thi kém hơn những lời nói. Có rất nhiều fan hâm mộ Asernal nhưng các bạn không thể hiện thông qua những hành động. Hành động luôn luôn có tính thuyết phục cao với những người xung quanh. Thế hệ trẻ nên cân nhắc thể hiện mình qua những hành động tạo kết quả tích cực thay vì những lời nói, bài viết trên mạng xã hội. 
2. Chiến đấu không vụ lợi: Chắc có lẽ Running man chẳng bao giờ nghĩ một kết quả vượt quá mong đợi về vật chất khi chạy theo chiếc xe của Arsenal. Anh chỉ suy nghĩ một cách đơn giản và chân tình “muốn thấy những thần tượng yêu thích của mình lâu nhất có thể". Trong cuộc sống các bạn trẻ hãy học tập những điều như vậy.
Các bạn trẻ bây giờ thường hỏi câu hỏi “Nếu làm thì tôi sẽ được gì”. Suy nghĩ thực tế như vậy đã ngăn cản các bạn chiến đấu hết mình cho niềm tin. Có những hoàn cảnh, tình huống chúng ta sẽ phải chiến đấu hết mình cho những điều chúng ta chưa chắc chắn có được. 
3. Tự tạo cơ hội cho chính mình: Running man đã chủ động tạo cơ hội cho chính mình từ những xác suất nhỏ bé. Running man không phải người Hà Nội nhưng tận dụng cơ hội nhỏ nhoi để có thể thấy những thần tượng bằng xương bằng thịt. Trong cuộc sống, cơ hội không tự tới với các bạn trẻ. Cơ hội như những con tầu tốc hành chạy ngang qua cuộc đời mỗi cá nhân. Chỉ có những cá nhân với tâm thế chủ động mới có khả năng đón nhận cơ hội thành công. 
4. Khác biệt từ sáng tạo: Sáng tạo luôn luôn tạo ra những sự vượt trội từ mỗi cá nhân. Thay vì trở thành fan cuồng đứng xếp hàng mười mấy tiếng, Running man đã sáng tạo chọn sân khấu và tỏa sáng một mình. Tuy nhiên như CEO Hoàng Anh Gia Lai đề cập, nếu như các bạn khác bắt chước Running man thì sẽ không đạt kết quả. Trong mỗi công việc dù lớn tới nhỏ, các bạn trẻ hãy cố gắng sáng tạo để trở thành người đầu tiên. 
5. Chuẩn bị nghiêm túc: Running man phải rèn luyện sức khỏe để chạy 5 km theo chuyến xe. Các bạn trẻ thông thường hay hỏi “cơ hội của tôi chưa tới”. Tuy nhiên nếu các bạn trẻ không rèn luyện chuyên môn, năng lực, ngoại ngữ chắc chắn các bạn sẽ không bao giờ tận dụng được cơ hội như trong câu chuyện Running man. Nếu như không có đủ sức khỏe và bỏ cuộc sau 200 m đầu tiên, chắc chắn Running man sẽ không bao giờ có được kết quả toàn vẹn. 
6. Khiêm tốn trước hào quang: Chúng ta thấy một Running man đời thường và giản dị sau sự kiện nổi tiếng. Những cá nhân có giá trị sống đúng đắn sẽ luôn luôn có những thái độ đúng mực trong cuộc sống. Lý do giải thích cho hành xử đó chính là họ cảm thấy những sự kiện là một điều gì đó tự nhiên trong cuộc sống hàng ngày của chính họ. 
Sự kiện Running man như một cơn gió mát trong chuỗi những sự kiện không tốt về thế hệ trẻ trên truyền thông thời gian gần đây. Running man đã vô tình thể hiện những giá trị tốt đẹp nhất của thanh niên Việt Nam nói riêng hay dân tộc Việt Nam nói chung. Chúng ta có thể thấy những giá trị cốt lõi đó vẫn tồn tại và thể hiện trong cuộc sống. Chúng ta có thể tin tưởng hoàn toàn và thế hệ trẻ khi họ vẫn duy trì và phát huy những giá trị cốt lõi tiềm ẩn đó. 
Câu hỏi đặt ra các bạn trẻ cần tích cực học tập những giá trị cốt lõi nào từ hiện tượng Running man. Bài học lớn nhất từ sự kiện Running man cho các bạn trẻ đó chính là “Hãy Khát Khao – Hãy Dại Khờ - Stay Hungry – Stay Foolish".
Vũ Tuấn Anh - Giám đốc Viện Quản Lý Việt Nam