Kinh doanh thua lỗ, Bảo hiểm AAA tìm cách cắt giảm chi phí bồi thường?

Bạn đọc

VIẾT CƯỜNG

(GDVN)- Bà Nguyễn Thị Sinh, phó giám đốc chi nhánh bảo hiểm AAA Ninh Bình cho biết, bảo hiểm AAA đã cố tình lập lờ điều khoản để đánh lừa khách hàng

Liên quan đến việc bảo hiểm AAA từ chối thanh toán số tiền sửa xe cho khách hàng theo báo giá của đại lí, bà Nguyễn Thị Sinh cho biết, Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Minh đã kí hợp đồng bảo hiểm toàn bộ chiếc xe ô tô hãng Audi với bảo hiểm AAA. 

Như vậy, Bảo hiểm AAA phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ chi phí sửa chữa chiếc xe này theo đúng hợp đồng đã kí kết. Hơn nữa, việc khách hàng bỏ thêm tiền để mua điều khoản tự chọn gara nhà sản xuất (đại lí ủy quyền chính hãng của nhà sản xuất) để sửa chữa khi có tai nạn xảy ra thì phía công ty bảo hiểm phải chi trả toàn bộ số tiền theo báo giá chính hãng của đại lí.

Công ty Bảo hiểm AAA

Trước khi xảy ra vụ tranh chấp giữa khách hàng và phía bảo hiểm, bản thân bà Sinh đã nhiều lần gửi thư, tranh luận với Tổng giám đốc bảo hiểm AAA về điều khoản AU005 - “Bảo hiểm lựa chọn gara nhà sản xuất”.

Nội dung điều khoản nêu rõ: “Người được bảo hiểm được quyền lựa chọn gara nhà sản xuất (các đại lí ủy quyền của nhà sản xuất) sửa chữa thiệt hại ô tô phát sinh do tai nạn thuộc trách nhiệm bảo hiểm vật chất xe ô tô”.

Bà Sinh cho rằng, theo điều khoản này thì khách hàng khi bị tai nạn rủi ro được quyền thay thế các bộ phận hư hỏng. Tuy nhiên, phía lãnh đạo công ty bảo hiểm AAA đã trả lời bà Sinh rằng:

“Tôi hành động thay mặt cho tất cả các khách hàng của AAA và đó là trách nhiệm của tôi để đảm bảo rằng công ty của chúng ta tồn tại lâu dài (bền vững). Việc quản lí bồi thường không tốt của các chi nhánh trong nhiều năm đã khiến chúng ta bị thua lỗ nặng, phải tăng chi phí và vì vậy rõ ràng là cần phải giảm chi phí bồi thường xuống. Nếu chị chịu khó bỏ thời gian ra đọc điều khoản hợp đồng của điều khoản này thì chị đã biết là AU005 thực sự nghĩa là sao”.

Theo bà Sinh, chính vì từ ngữ trong điều khoản này chỉ nói là sửa chữa nên phía bảo hiểm AAA cho rằng khách hàng không được thay mới những bộ phận hư hỏng mà chỉ được phép sửa chữa. Nếu được phép thay thế phụ tùng chính hãng thì khách hàng phải trả thêm phần tiền chênh lệch so với giá mà AAA đã duyệt.

“Đây là một hành động lập lờ, đánh lừa khách hàng. Trước khi bảo hiểm AAA chuyển giao cho tập đoàn nước ngoài thì việc bồi thường sửa chữa, thay mới cho khách hàng vẫn được tiến hành bình thường. Nhưng từ ngày tổng giám đốc mới lên, chúng tôi cũng không được hướng dẫn về điều khoản AU005 là chỉ được sửa chữa chứ không được thay thế, dẫn đến những tranh chấp của khách hàng với phía bảo hiểm” - bà Sinh bức xúc cho biết.

Trước đó, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã thông tin vụ việc của bà Sinh. Theo đó, vì bảo vệ quyền lợi của khách hàng trước điều khoản AU005 và sau khi “bât tuân lệnh” của cấp trên, bà Sinh đã bị công ty kí quyết định sa thải. Đồng thời, phía bảo hiểm AAA cũng nhập nhằng thanh toán số tiền sửa chữa hơn 100 triệu đồng (cả thuế) cho chiếc xe Audi của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Minh khi gặp tai nạn theo báo giá của đại lí ủy quyền.

Ngày 8/5/2014, Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA có gửi công văn cho tòa soạn Báo Giáo dục Việt Nam nhằm yêu cầu gỡ bỏ những bài viết liên quan đến vụ việc bà Sinh. Công ty này cho rằng tòa soạn đã đưa thông tin không chính xác về vụ việc.

Thực hiện nghiêm túc theo Luật Báo chí nước CHXHCN Việt Nam, Ban biên tập Báo Giáo dục Việt Nam trả lời như sau: Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ mà bạn đọc cung cấp và nhóm phóng viên điều tra Báo Giáo dục Việt Nam xác minh thu thập xung quanh sự việc này cho thấy:

1. Những bài viết trên báo liên quan đến việc Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA tại Việt Nam tiến hành sa thải phó giám đốc chi nhánh bảo hiểm AAA tại Ninh Bình của báo là đúng sự thực, khách quan, đúng qui định của pháp luật, đặc biệt là Luật báo chí.

2.  Việc Công ty CP Bảo hiểm AAA cho rằng Báo Giáo dục Việt Nam đăng tải bài viết  không chính xác, không có chứng cứ xác thực... Tuy nhiên, tại công văn của Công ty CP Bảo hiểm AAA  gửi báo, cũng không đưa ra được bất kì một bằng chứng nào chứng minh việc các bài báo đã đăng trên Báo Giáo dục Việt Nam là không chính xác.

Báo Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh sự việc trên khách quan, trung thưc, đúng các qui định của pháp luật về diễn biến tiếp theo của vụ việc tới bạn đọc khi có thông tin mới và cần thiết.

 



VIẾT CƯỜNG
Từ khóa :
Bảo hiểm , Bảo hiểm AAA , bảo hiểm 3A , bảo hiểm ô tô , bảo hiểm xe máy , công ty bảo hiểm , bảo hiểm AAA lừa khách , bảo hiểm AAA thua lỗ , bảo hiểm 3A Ninh Bình ,
Kinh doanh thua lỗ, Bảo hiểm AAA tìm cách cắt giảm chi phí bồi thường?
Chủ đề : Tiếng dân
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
trong ga
4

thực chất của bảo hiểm là tốt nhưng ở việt nam cứ nặn cho nó méo mó đi để kiếm ăn thật là buồn

Xem thêm bình luận
Tin khác