Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục chuẩn bị báo cáo Quốc hội mô hình VNEN

Giáo dục 24h

Ngọc Quang

(GDVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phân công các thành viên Chính phủ chuẩn bị một số báo cáo, nội dung phục vụ kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

Thủ tướng Chính phủ phân công Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ đánh giá về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng;

Đánh giá kết quả việc đổi mới trong các kỳ thi năm học 2015 - 2016 và dự kiến kỳ thi năm học 2016 - 2017;

Kết quả chương trình dạy học theo mô hình Việt Nam mới (VNEN); việc dự kiến đưa các môn học ngoại ngữ (tiếng Nga, tiếng Trung…) trong các chương trình giáo dục.

Mô hình trường học mới (VNEN) nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận thời gian qua. ảnh: Ngọc Quang.

Thủ tướng phân công Bộ trưởng Bộ Tài chính chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ về tình hình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ về việc kiện toàn bộ máy của Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ và chính quyền địa phương theo Luật tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức chính quyền địa phương từ sau Đại hội Đảng XII đến nay.

Thủ tướng Chính phủ phân công Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ về Kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016 - 2020 theo Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường chuẩn bị, bổ sung nội dung “Việc chỉ đạo thực hiện các giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm” và “tình hình biến đổi khí hậu gây thiệt hại cho kinh tế - xã hội, giải pháp khắc phục trong thời gian tới” trong Báo cáo Chính phủ về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chuẩn bị, bổ sung nội dung “Bài học kinh nghiệm và các giải pháp để bảo vệ môi trường” trong Báo cáo của Chính phủ về việc khắc phục hậu quả do sự cố môi trường biển.

Bộ trưởng Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị, bổ sung nội dung “Công tác quản lý và hiệu quả sử dụng vốn ODA giai đoạn 2011 - 2015” trong Báo cáo của Chính phủ về mục tiêu, định hướng huy động, sử dụng vốn vay và quản lý nợ công.

Văn phòng Chính phủ phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan bổ sung nội dung “Việc chỉ đạo thực hiện các giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm” và “Tình hình biến đổi khí hậu gây thiệt hại cho kinh tế - xã hội, giải pháp khắc phục trong thời gian tới” trong Báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016;

Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017 do Thủ tướng Chính phủ trình bày tại Hội trường.

Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan ngang Bộ: Công an, Thanh tra Chính phủ, Văn phòng Chính phủ khẩn trương chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ giải trình về việc chưa trình Quốc hội đối với 2 dự án Luật: Luật công an xã và Luật phòng, chống tham nhũng (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

Ngọc Quang
Từ khóa :
mô hình vnen , thủ tướng , bộ giáo dục đào tạo , kỳ họp 2 quốc hội 14 , mô hình trường học mới
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục chuẩn bị báo cáo Quốc hội mô hình VNEN
Chủ đề : SỰ KIỆN VÀ CHÍNH SÁCH
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Duanpham
0

Các nhà sư phạm ôi cơ hội để mọi nguòi giải tỏa ấm ức bấy lâu đáy... dũng cảm nhé..

Tô Quốc Q
1

Áp dụng sai phương pháp rồi lại bảo mô hình VNEN không tốt. Trong khi các nước trên thế giới kể cả Hoa Kỳ họ đã áp dụng mô hình này từ lâu đều kết luận là rất tốt

Tô Quốc Q
1

Chương trình VNEN đã được các nước trên thế giới thực hành và kết luận rất tốt nhưng ở Việt Nam người(giáo viên) áp dụng sai phương pháp làm cho mọi người nghĩ sai về mô hình này

Loc Huynh
0

Mục tiêu đào tạo con người VN trong thời kỳ đổi mới là phát triển năng lực, cái mà trước đây chỉ muốn nhồi nhét thật nhiều kiến thức. Bắt hs học thật nhiều nhưng cuối cùng bước ra cuộc sống thì thiếu hụt rất nhiều kĩ năng. Tôi đã tiếp cận mô hình này dưới góc độ so sánh kết quả giáo dục của hs trường truyền thống và trường học mới. Kết quả cho thấy, hs học theo VNEN có điều kiện phát triển những kĩ năng mà xã hôi đang cần, chứ không đơn thuần là ê, a mấy con chữ. Chúng ta cũng nên suy xét lại những giá trị mà VNEN mang lại chứ đừng quá vội vàng "dùi chết" nó.

namnghia
7

Thủ tướng đã rất sáng suốt chỉ đạo Bộ GD-ĐT phải báo cáo VNEN trước Quốc hội. Phải cho dừng ngay lại, nếu không thì hậu quả không lường. Rất tiếc là là ông Phạm Vũ Luận chẳng xuất sắc làm cho Bộ GD-ĐT "lao đao" trong 5 năm. Cảm tưởng ông không hiểu gì về giáo dục và khoa học, kể cả quản lý lẫn chuyên môn.

Hoai an
8

Họp quốc hôi lần này xóa vnen đi

Hoai an
4

Xin bỏ hoan toàn vnen

lehue
6

GV, HS và cả phụ huynh đều ngơ ngác về mô hình VNEN! HS cấp I thôi nhưng bao nhiêu dự án, bao nhiêu chương trình thay đổi đến chóng mặt tốn bao nhiêu tiền của của Nhà nước và nhân dân nhưng chỉ làm khó cho GV, HS, và phụ huynh mà thôi. Những thế hệ trước việc học tập nhẹ nhàng nhưng cũng nhiều GS, TS, BS...giỏi tâm huyết với nghề, Bây giờ ...

Xem thêm bình luận
Tin khác