(GDVN) - Chúng tôi rất ấn tượng với câu nói: “Mỗi năm phụ huynh bỏ 1.000 tỉ đồng mua sách giáo khoa rồi bán giấy vụn” của bà Nguyễn Thanh Hải - Trưởng ban Dân nguyện.
(GDVN) - Sở Giáo dục Khánh Hòa đã có hướng dẫn chỉ đạo chấm dứt VNEN trong năm học 2019-2020 tới đây để tiếp tục quay về dạy học theo chương trình hiện hành.
(GDVN) - Phải khẳng định một điều là đến bây giờ chương trình VNEN đã thất bại và đang đi vào ngõ cụt, không có lối thoát dù Bộ có thừa nhận hay không thừa nhận.
(GDVN) - Báo cáo đánh giá tác động VNEN không nhất thiết đại diện cho quan điểm của Ngân hàng Thế giới, lại có các quan chức Bộ Giáo dục, Vụ Tiểu học tham gia chỉ đạo.
(GDVN) - Chúng tôi nhận thấy là lãnh đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo dường như đã có chủ ý kế thừa từ Dự án VNEN trong dự án thay chương trình, sách giáo khoa mới.
(GDVN) - Chúng ta hô hào khẩu hiệu “mỗi ngày đến trường là một niềm vui” thế mà không ít đứa trẻ miệng còn hôi sữa phải thốt lên “con chán học”, “con mệt mỏi quá rồi".
(GDVN) - Trừ phi các nhà dự án VNEN định đào tạo con em đất nước này thành công nhân hái cà phê và xuất khẩu sang Colombia, nếu không thì nên dừng ngay lại.
(GDVN) - Cần có những giải pháp nhằm cứu cánh hợp lý cho nền giáo dục chứ không phải là chỉ xét riêng vấn đề có nên hay không miễn học phí cho sinh viên ngành sư phạm.
(GDVN) - Chính sự tồn tại các loại tài liệu học tập của VNEN cùng lợi nhuận khủng khiếp của nó đã góp phần lớn vào việc kéo dài mô hình VNEN đầy tai tiếng hiện nay.
(GDVN) - Dù đạt giải hay không thì những bộ đồ dùng ấy cũng chỉ nằm im lìm trong phòng thiết bị cho bụi phủ đầy mà khó có cơ hội xuất hiện trong lớp học dù chỉ một lần.
(GDVN) - Việc cấp trên không muốn nghe lời nói thật, mà thích nghe những lời hay ý đẹp thì chương trình giáo dục phổ thông mới cũng sẽ theo vết xe đổ của VNEN mà thôi.
(GDVN) - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam in ấn, phát hành trên cơ sở đề xuất trực tiếp của các trường và được Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp gửi về Nhà xuất bản.
(GDVN) - Sách VNEN chỉ làm từ lớp 2 trở đi, còn riêng sách lớp 1 dùng công nghệ giáo dục của Giáo sư Hồ Ngọc Đại. Từ đây miếng bánh sách giáo khoa được chia 3.
(GDVN) - Có lẽ không có một dự án, mô hình nào được đưa vào thử nghiệm, triển khai tại các trường học ở Việt Nam lại tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông như VNEN.
(GDVN) - Làm cách nào để Bộ Giáo dục và Đào tạo ngăn ngừa tiêu cực phát sinh, ví dụ như dùng "% hoa hồng" để tác động vào quyết định tiếp tục VNEN tại các địa phương?
(GDVN) - Chỉ có tiếng nói trung thực của quý vị mới cứu được chính con em chúng ta thoát khỏi những bùng nhùng của một số cách làm áp đặt, “cưỡng bách".
(GDVN) - Báo cáo của WB cho thấy, khoảng 75% hiệu trưởng các trường VNEN không đồng ý về phát biểu rằng “mô hình nhà trường truyền thống đang vận hành tốt...".
(GDVN) - Nếu thực sự vì tương lai con em chúng ta, xin quý thầy, quý cô hãy lên tiếng! Đừng đánh đổi tương lai giống nòi chỉ vì thể diện, vì quyền lợi hẹp hòi.
(GDVN) - Đa phần giáo viên thích an phận, sợ đụng chạm, đúng cũng ừ mà sai cũng gật, khi được lãnh đạo hỏi đến thì hết lòng ca ngợi VNEN, còn sau lưng thì túm tụm nhỏ.
(GDVN) - Chúng ta lại bị yêu cầu phải nhắm đến việc đào tạo lại cho học sinh thân yêu chúng ta đạt được những điều này thì nhất định phải đòi hỏi “tuyệt đỉnh công phu".