Việt Nam lần đầu tiên nhận giải Thương hiệu tổ chức giáo dục xuất sắc thế giới

22/11/2018 08:59
Linh Hương
(GDVN) - Tổ chức Thương hiệu châu Á-Thái Bình Dương vừa trao giải thưởng Thương hiệu tổ chức giáo dục xuất sắc dành cho FPT Edu.

Tối 20/11, trong Lễ trao giải Thương hiệu xuất sắc thế giới BrandLaureate 2018 diễn ra tại Hà Nội, Tổ chức Giáo dục FPT được trao 2 giải thương hiệu xuất sắc cho FPT Edu - hạng mục Thương hiệu tổ chức giáo dục xuất sắc và Đại học FPT – hạng mục Trường Đại học xuất sắc.

Với giải thưởng Trường đại học xuất sắc, Đại học FPT trở thành trường đại học thứ hai tại Việt Nam nhận được giải thưởng này. Trước đó, vào năm 2017, hạng mục giải thưởng Trường đại học xuất sắc được trao cho Đại học RMIT Việt Nam.

Tiến sĩ Lê Trường Tùng - Giám đốc Tổ chức giáo dục FPT nhận giải thưởng Thương hiệu tổ chức giáo dục xuất sắc thế giới (Ảnh: Ban tổ chức)
Tiến sĩ Lê Trường Tùng - Giám đốc Tổ chức giáo dục FPT nhận giải thưởng Thương hiệu tổ chức giáo dục xuất sắc thế giới (Ảnh: Ban tổ chức)

Được biết, trong lĩnh vực giáo dục, Tổ chức Giáo dục FPT là thương hiệu duy nhất tại Việt Nam được Tổ chức Thương hiệu châu Á-Thái Bình Dương trao tặng giải thưởng thương hiệu xuất sắc thế giới.

Đây là giải thưởng cao nhất dành cho thương hiệu và xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực giáo dục của Tổ chức Thương hiệu châu Á-Thái Bình Dương.

Ủy ban Thương hiệu của Tổ chức Thương hiệu châu Á-Thái Bình Dương thực hiện đánh giá và lựa chọn trao giải dựa trên bộ các tiêu chí về uy tín, mức độ ảnh hưởng và chất lượng đào tạo của thương hiệu trong lĩnh vực giáo dục.

Chia sẻ về giải thưởng này, Tiến sỹ Lê Trường Tùng, Giám đốc Tổ chức Giáo dục FPT cho rằng việc phân tầng - xếp hạng giáo dục hay đánh giá thương hiệu giáo dục là điều mới mẻ ở Việt Nam, nhưng là căn cứ hết sức quen thuộc đã được thế giới triển khai từ nhiều năm trước.

“Ở mức từng đơn vị giáo dục, FPT Edu nỗ lực khẳng định mình ở những bảng phân tầng xếp hạng quốc tế uy tín. Tuy nhiên, để giáo dục Việt Nam nói chung có vị trí tốt trên bản đồ giáo dục thế giới, cần tới chính sách và chiến lược ở tầm quốc gia như Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc đã làm, và cần sự hợp sức của nhiều trường.

Tôi hy vọng các năm tới, những đơn vị giáo dục của Việt Nam sẽ tham gia nhiều bảng phân tầng xếp hạng giáo dục hơn nữa, vì đây là những thước đo và cách thức để mỗi trường tự nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, đưa chất lượng đào tạo tiệm cận với chất lượng đào tạo của khu vực và thế giới,” ông Tùng nói.

Linh Hương