Vì sao đến giờ Tân Hiệp Phát mới mời người tiêu dùng thăm quan nhà máy?

Kinh tế

Mai Anh

(GDVN) - Bà Trần Uyên Phương cho biết, việc mở cửa nhà máy, mời khách tham quan dây chuyền thiết bị, công nghệ là một quyết định rất lớn của Tân Hiệp Phát...

Hôm qua (15/3), Tân Hiệp Phát lần đầu tiên mở cửa nhà máy đón người tiêu dùng thăm quan dây chuyền sản xuất tại nhà máy Bình Dương. Đồng thời tham gia thử thách thưởng 500 triệu đồng cho ai có thể bỏ dị vật vào chai nước. 

Theo Tân Hiệp Phát, mỗi ngày sẽ có khoảng 200 khách thăm nhà máy, tuy chỉ là chuyến tham quan nhưng khách phải nghe phổ biến khá nhiều quy định. 

Hệ thống camera tự động để xác định chai nước có dị vật có bị lỗi hay không.

Trước khi lên xe di chuyển vào nhà máy, toàn bộ thiết bị ghi hình, điện thoại, các vật dụng kim loại phải gửi lại văn phòng chính công ty. Bên cạnh đó, khách phải trải qua khâu kiểm tra an ninh với máy rà soát điện tử và thủ công, đồng thời được trang bị thêm dụng cụ an toàn vệ sinh; Sau đó, khách được hướng dẫn rửa tay bằng nước tẩy vô trùng.

Trong quá trình thăm quan, khách đi theo khu vực đã thiết lập sẵn, không được tự ý xem xét thay đổi kế hoạch. Những người tham gia chỉ được thăm khu thực hiện công đoạn vô trùng vỏ chai và đóng chai sản phẩm. Trước khi vào phỏng sản xuất, khách được trang bị ủng cách điện, áo tiệt trùng, khẩu trang… và phải qua phòng cách ly thổi bụi... Ở từng công đoạn, công ty này đều có hướng dẫn viên giới thiệu từng bước.

Ngay sau thông tin, hình ảnh về chuyến thăm quan của đoàn khách hàng đầu tiên tới nhà máy Tân Hiệp Phát được đăng tải dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều.

Thứ nhất, nhiều ý kiến bình luận cho rằng Tân Hiệp Phát đã thiện chí mời người tiêu dùng thăm quan nhà máy, thăm quy trình sản xuất… Điều này thể hiện sự cầu thị của Tân Hiệp Phát muốn chứng minh cho người tiêu dùng hiểu quy trình sản xuất, công đoạn vô trùng vỏ chai, đóng sản phẩm là hoàn toàn khép kín.

Hệ thống dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát sẽ phát hiện chai nước bị lỗi, có dị vật và tự động loại ra khỏi dây chuyền xuống khay, sản phẩm lỗi sẽ bị tiêu hủy.

“Mời khách thăm quan nhà máy có nghĩa Tân Hiệp Phát chấp nhận giới thiệu công nghệ, một phần của bí mật kinh doanh ra công chúng. Điều này thể hiện thiện chí của doanh nghiệp, là người tiêu dùng tôi không đồng tình với cách trả lời của Tân Hiệp Phát trước đây nhưng ủng hộ cách họ mời người tiêu dùng đến thăm nhà máy, như vậy chúng tôi sẽ được trực tiếp xem công đoạn sản xuất của Tân Hiệp Phát”, bạn đọc Nguyễn Loan viết. 

Cùng với đó, nhiều ý kiến cho rằng Tân Hiệp Phát thiện chí, người tiêu dùng nên ủng hộ vì dù sao Tân Hiệp Phát là thương hiệu đồ uống Việt hiếm hoi có thể cạnh tranh được với các thương hiệu ngoại. Người tiêu dùng Việt nên ủng hộ thương hiệu Việt.

Ở luồng ý kiến thứ hai, đa phần cho rằng việc mời khách thăm quan của Tân Hiệp Phát đã có sự chuẩn bị trước. Hơn nữa việc thăm quan chỉ là thăm nơi súc rửa chai, vô trùng nắp chai và đóng sản phẩm. Trong khi quy trình sản xuất nước trà, sản xuất nước ngọt không được thăm quan.

Trước những ý kiến trái chiều này, trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, bà Trần Uyên Phương – Giám đốc truyền thông của Tân Hiệp Phát cho biết, việc mở cửa nhà máy, mời khách tham quan dây chuyền thiết bị, công nghệ của Tân Hiệp Phát là một quyết định rất lớn của Ban giám đốc và phải do Hội đồng quản trị bàn bạc, thống nhất bởi liên quan đến sản xuất, chiến lược phát triển của Tập đoàn. 

“Việc mở cửa tham quan dây chuyền sản xuất một cách rộng rãi là thể hiện sự minh bạch, trách nhiệm của Tân Hiệp Phát với cộng đồng. Tôi hy vọng đây là câu trả lời thiết thực nhất trước hàng loạt thông tin về chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát thời gian qua”, bà Phương cho biết.

Trước câu hỏi về việc Tân Hiệp Phát có ý định gửi giấy mời trực tiếp đến những khách hàng trước đến nay phản ánh về chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát để họ trực tiếp thấy được quy trình sản xuất sản phẩm, bà Trần Uyên Phương cho hay, Tân Hiệp Phát mở trang congthongtin.thp.com.vn để truyền thông rộng rãi về chương trình tham quan, qua đó bất kỳ ai có nhu cầu muốn tham quan dây chuyền sản xuất hiện đại và khép kín của Tân Hiệp Phát thì có thể đăng ký tham gia.

“Nếu những khách hàng phản ảnh về sản phẩm trong thời gian qua muốn tham quan Tân Hiệp Phát, chúng tôi rất vui lòng đón tiếp”, Giám đốc Truyền thông Tân Hiệp Phát nhấn mạnh.

Hiện trên các mạng xã hội lan truyền những video clip thủ thuật giúp bóc nắp chai mà không ảnh hưởng đến phần gien ở nắp. Nói cách khác người ta có thể tháo cả nắp chai nước ra khỏi chai và đóng nắp lại mà không bị phát hiện. Trước vấn đề này đặt ra câu hỏi nhưng doanh nghiệp giải khát như Tân Hiệp Phát sẽ làm gì để công nghệ đóng chai, công nghệ nắp chai tránh được những sự cố đáng tiếc?

Về vấn đề này bà Trần Uyên Phương cho biết, Tân Hiệp Phát đang cùng các chuyên gia để tìm ra giải pháp tốt hơn cho các doanh nghiệp nước giải khát.

Đứng góc nhìn cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng, việc Tân Hiệp Phát mời người tiêu dùng thăm quan nhà máy thể hiện thiện chí của doanh nghiệp, cũng là cách để người tiêu dùng hiểu quy trình sản xuất của Tân Hiệp Phát.

Mai Anh
Từ khóa :
Tân Hiệp Phát , Trần Uyên Phương , thăm quan nhà máy , thưởng 500 triệu , con ruồi , Dr.Thanh , trà xanh 0 độ , Trần Quý Thanh
Vì sao đến giờ Tân Hiệp Phát mới mời người tiêu dùng thăm quan nhà máy?
Chủ đề : Nghi vấn chai nước Number 1 chứa ruồi
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác