5 mẫu xe không bán nổi vì 'tháng cô hồn' ở Việt Nam

12/09/2012 07:14
Theo VTC
(GDVN) - Tháng cô hồn khiến các xe vốn thuộc dạng khó bán như Cherry Riich M1, Kia Carnival hay Mitsubishi Grandis càng trở nên ế hơn bao giờ hết.
Dù được định giá tương đối hợp lý so với một số đối thủ trong đó có mẫu xe song sinh Subaru BRZ nhưng FT86 vẫn không có khách mua trong cả tháng 7. Từ trước tới nay, đây có lẽ là dòng xe duy nhất của Toyota bị "chê" tại Việt Nam.
Dù được định giá tương đối hợp lý so với một số đối thủ trong đó có mẫu xe song sinh Subaru BRZ nhưng FT86 vẫn không có khách mua trong cả tháng 7. Từ trước tới nay, đây có lẽ là dòng xe duy nhất của Toyota bị "chê" tại Việt Nam.
Giống như Toyota FT86, Cadenza là dòng xe được Trường Hải đưa về chủ yếu để làm thương hiệu. Vì thế, xe có giá khá cao, kén khách và thường xuyên có doanh số bằng 0. Với việc chỉ bán được đúng 1 chiếc trong 7 tháng liền, Cadenza sẽ khó bán nổi chục xe trong cả năm 2012.
Giống như Toyota FT86, Cadenza là dòng xe được Trường Hải đưa về chủ yếu để làm thương hiệu. Vì thế, xe có giá khá cao, kén khách và thường xuyên có doanh số bằng 0. Với việc chỉ bán được đúng 1 chiếc trong 7 tháng liền, Cadenza sẽ khó bán nổi chục xe trong cả năm 2012.
Khác với hai mẫu xe trên, Riich M1 được Cherry lắp ráp ở Việt Nam là để bán. Liên doanh này cũng tìm đủ cách để “câu khách” cho dòng xe này nhưng cái tiếng “xe Tàu” cùng sự thiếu đặc sắc trong thiết kế và chất lượng khiến Riich M1 hoàn toàn thất sủng ở Việt Nam.
Khác với hai mẫu xe trên, Riich M1 được Cherry lắp ráp ở Việt Nam là để bán. Liên doanh này cũng tìm đủ cách để “câu khách” cho dòng xe này nhưng cái tiếng “xe Tàu” cùng sự thiếu đặc sắc trong thiết kế và chất lượng khiến Riich M1 hoàn toàn thất sủng ở Việt Nam.
Khác với Cadenza, Carnival được sản xuất để bán nhưng có thể nói dòng xe này gần như đã thất bại trong phân khúc xe gia đình cỡ lớn khi có doanh số cộng dồn chỉ 6 chiếc trong 7 tháng đầu năm 2012 và không bán nổi một xe nào trong tháng 7.
Khác với Cadenza, Carnival được sản xuất để bán nhưng có thể nói dòng xe này gần như đã thất bại trong phân khúc xe gia đình cỡ lớn khi có doanh số cộng dồn chỉ 6 chiếc trong 7 tháng đầu năm 2012 và không bán nổi một xe nào trong tháng 7.
Không thuộc loại xe siêu ế khi vẫn bán được 17 xe trong 7 tháng nhưng Grandis vẫn có doanh số bằng 0 trong tháng 7. Dòng xe này có thiết kế rộng rãi và tương đối hợp lý trong sử dụng nhưng Grandis vẫn loay hoay trong công cuộc chinh phục khách hàng Việt.
Không thuộc loại xe siêu ế khi vẫn bán được 17 xe trong 7 tháng nhưng Grandis vẫn có doanh số bằng 0 trong tháng 7. Dòng xe này có thiết kế rộng rãi và tương đối hợp lý trong sử dụng nhưng Grandis vẫn loay hoay trong công cuộc chinh phục khách hàng Việt.
Theo VTC