Bứt phá sức mạnh thương hiệu VietinBank

Thông tin cần biết

Nam Hân

(GDVN) - Không những tiếp tục lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà thương hiệu VietinBank còn là ngân hàng duy nhất nằm trong Top này.

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của VietinBank có sự bứt phá mạnh nhất trong Top 10 theo công bố của Brand Finance sáng 15/9.

2 năm liên tiếp là ngân hàng duy nhất vào Top 10

Thông tin này được Brand Finance công bố trong khuôn khổ Chương trình Brand Finance Vietnam Forum 2016 với chủ đề “Thương hiệu định hướng hoạt động doanh nghiệp, thành công và thất bại”.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm của gần 100 đại diện đến từ các thương hiệu dẫn đầu của Việt Nam. 

Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân (đứng giữa) đại diện VietinBank nhận Giải thưởng thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10 (xét trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu).

Theo công bố của Brand Finance, năm 2016 thương hiệu VietinBank đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Theo đó, sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu của VietinBank đều tăng mạnh.

Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong Ngành Ngân hàng Việt Nam, giá trị thương hiệu nhảy vọt từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, tăng 26%. 

VietinBank vinh dự là thương hiệu ngân hàng duy nhất nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 Brand Finance công bố danh sách này tại Việt Nam nhằm ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam.

Brand Finance trao chứng nhận VietinBank lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu 249 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu A+.

Đặc biệt, VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất 2 năm liền đều lọt vào danh sách Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Thành tích này đã chứng minh cho giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả của VietinBank. 

Sức mạnh thương hiệu tăng ấn tượng

Trong bản báo cáo về thương hiệu Việt Nam Brand Finance cũng đã nhấn mạnh: Xây dựng thương hiệu hướng tới phát triển bền vững cần hết sức lưu ý tới Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI - Brand Strength Index), một công cụ hữu dụng nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh và thực tế hơn về năng lực cạnh tranh của thương hiệu trong cuộc chiến dài hạn trên thị trường. 

VietinBank tự hào có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10  (ảnh: Thành An).

Tại bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, trong khi nhiều doanh nghiệp bị giảm chỉ số BSI so với năm 2015 thì VietinBank đã vượt qua thách thức, tự hào là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất xét về Chỉ số sức mạnh thương hiệu trong Top 10. BSI của VietinBank đã tăng từ 59 lên 63 trong thang điểm 100 và nâng xếp hạng BSI từ A lên A+.

“Đối với các doanh nghiệp lớn và lâu đời, việc nâng hạng như vậy chỉ trong 1 năm là điều cực kỳ khó thực hiện và VietinBank đã làm được việc đó” - Brand Finance nhận định.

Đây là kết quả của nỗ lực không ngừng trong việc chủ động đầu tư vào hoạt động phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, sự khác biệt, uy tín và tăng cường sức mạnh trong hành trình hội nhập của VietinBank. 











Nam Hân
Từ khóa :
VietinBank , Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 , Brand Finance , Thương hiệu
Bứt phá sức mạnh thương hiệu VietinBank
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác