Sữa "bất thường", Dutch Lady đẩy nguyên nhân do NTD và... im lặng?
Phản ánh sự việc đến Công ty Friesland Campina, chị Hương nhận được phản hồi: "Hiện tượng vón cục ở sữa thường gặp nhất là do nguyên nhân bảo quản và vận chuyển. Hộp sữa được làm từ kim loại, rất khó bị chọc thủng, côn trùng cắn… như hộp sữa nước. Tuy nhiên, trên hộp sữa có nhiều mối hàn như giữa thành hộp và đáy hộp… Những mối hàn này có thể bị bong ra khi hộp sữa bị rơi mạnh xuống đất trong quá trình vận chuyển từ nơi sản xuất đến nơi bán rồi về các gia đình. Việc quăng quật cũng có thể làm mối hàn bị bong ra. Mối hàn bong ra, dù là rất nhỏ, mắt thường có thể không thể nhìn thấy được, thì không khí có thể lọt vào hộp sữa, làm biến chất sữa, gây hiện tượng vón cục.
Sữa trong hộp Dutch Lady Gold Step 2 bị vón cục khi vẫn còn hạn sử dụng. Hãng này cho rằng: "Nhiều người tiêu dùng lấy sữa ra pha cho bé rồi quên không đậy nắp hộp hoặc đậy không kín..." |
Sữa cũng có thể bị vón cục khi bảo quản không tốt. Theo khuyến cáo, hộp sữa sau khi đã được mở ra cần phải được bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo, tránh bị ánh nắng chiếu vào. Khi hộp sữa đã được mở, hạn sử dụng ghi trên nắp hộp không còn ý nghĩa nữa và hộp sữa đó chỉ có thể được sử dụng trong thời gian ngắn sau đó.
Tuy nhiên, chị Hương không hài lòng với giải thích của Công ty Friesland Campina đưa ra. Chị cho rằng: "Kết luận của công ty không hề liên quan gì đến việc này. Công ty cho rằng do nước rơi vào trong hộp sữa là hoàn toàn không có cơ sở. Và giả sử nếu có đi chăng nữa, tôi có thể làm luôn cách này, đó là đổ nước vào trong phần sữa còn lại, khi đó sẽ thấy sữa vón lại cũng vẫn là màu trắng trong chứ không thể đen như thế được".
Trước thắc mắc của chị Hương, anh Luân – người phụ trách truyền thông của Công ty Friesland Campina hứa công ty sẽ cử người đến gặp trực tiếp chị Hương và làm thực nghiệm để chị Hương hiểu rõ hơn về những nguyên nhân trên.
Mỏi mòn chờ Dutch Lady thực hiện lời hứa
Tuy nhiên, theo phản ánh của chị Hương, đã gần 10 ngày trôi qua, phía Dutch Lady vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng cho chị. “Tôi phản ánh vụ việc này cũng vì quá bức xúc với cách làm việc của Dutch Lady, và tôi quyết tâm đi đến cùng sự thật” – chị Hương nói.
Theo chị Hương, nếu là một người tiêu dùng, khi nhìn thấy những hình ảnh không tốt về một loại sữa mà con mình đang sử dụng thì hầu hết mọi người sẽ phải cân nhắc xem có nên cho con mình tiếp tục uống loại sữa đó hay không?
Sau khi tiếp tục nhận được phản ánh của chị Hương, PV đã nhiều lần liên hệ cho một số bộ phận bên Dutch Lady nhưng đều không liên lạc được. Trước đó, anh Luân – người phụ trách truyền thông cho biết, Công ty sẽ cử người đến làm việc với chị Hương. nhưng đã 10 ngày trôi qua, Dutch Lady vẫn ‘bặt vô âm tín”.