Ngày 13/6/2018, những thông tin mà phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam có được, Phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu Trường trung học phổ thông Giồng Ông Tố, quận 2 báo cáo vụ việc chấm điểm lạ lùng cho học sinh, mà báo đã nêu.
Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục trung học, việc xét lên lớp cho học sinh hàng năm là do các trường có một hội đồng xét lên lớp, thi lại ở các trường quyết định.
Phiếu chấm điểm thi lại Toán 10 năm học 2016 - 2017, chi chít vết sửa điểm của học sinh (ảnh: P.L) |
Vị lãnh đạo này cho biết, nếu chấm lại vòng 2 mà điểm cao hơn vòng 1 thì trường cần phải tổ chức đối thoại để tìm hiểu.
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, việc chấm lại bài thi lại của học sinh môn Toán khối 10, năm học 2016 – 2017 của Trường Giồng Ông Tố sau khi có kết quả cao hơn chấm lần đầu, trường cũng không lập biên bản và tổ chức đối thoại.
Những điều lạ lùng trong cách cho điểm học sinh ở Trường Giồng Ông Tố |
Việc này sẽ dễ khiến cho giáo viên và dư luận đặt vấn đề, liệu có vấn đề gì khuất tất, tiêu cực đứng đằng sau việc này hay không?
Căn cứ vào phiếu điểm thi lại, trong tổng số 18 bài thi lại môn Toán khối 10, có đến 7 bài thi phải điều chỉnh điểm sau lần chấm thứ hai.
Phần lớn các bài được điều chỉnh từ 0,25 đến 1 điểm. Có 2 bài thi buộc phải giảm điểm từ 0,5 đến 0,75 điểm.
Phiếu điểm thi lại này, và ngay cả bài thi của học sinh cũng cho thấy chi chit vết sửa điểm.
Một giáo viên của Trường Giồng Ông Tố, quận 2 còn nói với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam rằng, ngay cả một số thành viên tổ Toán (tổ chuyên môn) còn không biết vụ việc nâng điểm thi lại cho học sinh như thế này.
Được biết, Cô Võ Thị Huyền, người đứng đầu của Trường Giồng Ông Tố chỉ mới lên làm Hiệu trưởng được 2 năm nay. Trước đó, cô là Hiệu phó cũng của chính trường này.