(GDVN) - Ban soạn thảo cần cân nhắc kĩ càng, thấu đáo. Sự thành công nào cũng được bắt đầu từ kế hoạch, sự chuẩn bị thấu đáo của những người thực hiện nhiệm vụ.
(GDVN) - Để tránh rắc rối, khi ban giám hiệu muốn học sinh lên lớp phải có bút phê hoặc ghi vào biên bản cuộc họp rõ ràng”, còn không giáo viên sẽ nhất quyết chối từ.
(GDVN) - Ở thời hiện đại, người ta đang quy định rất nhiều cái “chuẩn” nhưng ở ngành giáo dục thì cái “chuẩn” cao nhất phải là chất lượng giảng dạy và học tập thật.
(GDVN) - Đã có rất nhiều trường hợp bị xử lý kỉ luật, vậy mà thời gian gần đây các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng không chịu rút kinh nghiệm và vẫn coi trời bằng vung.
(GDVN) - Nếu tính thời gian dạy trên lớp của một giáo viên với thời gian bỏ ra để hoàn thành những đống hồ sơ sổ sách vô bổ kia có lẽ thời gian dạy chẳng thấm tháp gì.
(GDVN) - Bài toán bổ nhiệm lãnh đạo các nhà trường rất cần sự chung tay của các Ủy ban nhân dân các cấp, cũng như các cơ quan chủ quản của ngành giáo dục.
(GDVN) - So với Nhật Bản và Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục đã áp dụng mô hình giáo dục đại cương của Hoa Kỳ một cách tự nguyện và không chính thức vào cuối những năm 2000
(GDVN) - Ngành giáo dục cho ra đời nhiều Thông tư, văn bản mà không có sự điều chỉnh, hướng dẫn kịp thời đã dẫn đến tình trạng khó khăn trong việc thực thi ở các trường
(GDVN) - Giáo viên bị cuốn theo các cuộc thi, lo đủ thứ lo ngoài chuyên môn và thi đua thành tích nên có nhiều người quên luôn cả trau dồi kiến thức, kỹ năng bộ môn.
(GDVN) - Nếu mỗi người trẻ biết tự lập, tự tìm hướng đi và tự chịu trách nhiệm về những việc làm của mình thì bước chuyển mình ấy sẽ ngắn hơn và ít gập ghềnh hơn.
(GDVN) - Môn Văn đã mất dần vị thế trong đời sống con người hiện đại. Những giá trị cốt lõi nhất của con người, của xã hội bỗng trở nên mong manh hơn bao giờ hết.
(GDVN) - Việc cấp trên không muốn nghe lời nói thật, mà thích nghe những lời hay ý đẹp thì chương trình giáo dục phổ thông mới cũng sẽ theo vết xe đổ của VNEN mà thôi.
(GDVN) - Thương con quá, hóa ra chẳng tốt đẹp cho con khi bước vào đường đời. Những chú “gà công nghiệp” này không thể thích nghi với một môi trường có nhiều thay đổi.
(GDVN) - Tôi không quan trọng lắm về chuyện chỉ tiêu, khen thưởng cho tập thể lớp, giáo viên chủ nhiệm mà mong mỏi làm sao tập thể lớp, các em đều chăm ngoan, tiến bộ.
(GDVN) - Giảm áp lực học tập cho các em không còn cách nào khác ngoài việc lên án mạnh mẽ kiểu dạy thêm trá hình để tiến tới chấm dứt hoàn toàn việc dạy và học này.
(GDVN) - Các em có chiều cao từ 1,65 m trở lên đều phải xoay nghiêng người để viết. Ngay cả các em có chiều cao 1,60 m cũng phải cúi đầu rất thấp khi viết bài.
(GDVN) - Nhà nước, các bộ, các ngành liên quan kết hợp với cha mẹ trẻ tàn tật, tạo mọi điều kiện có thể để giúp các em vượt qua sự rủi ro của cuộc đời.
(GDVN) - Tỷ lệ thất nghiệp đơn thuần không nói lên thực chất chất lượng công việc của người lao động Việt Nam và dễ đưa đến những nhận định sai.
(GDVN) - Lãng phí là có tội với đất nước, với sự nghiệp giáo dục nước nhà. Nhưng có nhiều người họ đang xem đó là cơ hội để vét vơ cho riêng mình hoặc cho một số người
(GDVN) - Một số giảng viên học vị tiến sĩ, thậm chí có người học hàm cao hơn nữa thường xuyên khoe khoang, đề cao bằng cấp của mình nhưng việc giảng dạy thì lãng xẹt.
(GDVN) - Giáo viên ai cũng mong các cấp quản lý giáo dục hãy gỡ bỏ bớt, giảm tải công việc để người thầy không còn bị áp lực nặng nề cho việc làm giáo viên chủ nhiệm.
(GDVN) - Hãy thông cảm cho chúng tôi! Chúng tôi cũng phải chịu áp lực từ trên xuống, đó không chỉ là câu nói của một vài hiệu trưởng mà như lời thỉnh cầu đến mọi người.
(GDVN) - Một tháng người dạy nhiều cũng chỉ được khoảng chục triệu còn thua cả người không dạy là giám thị, nhưng riêng ban giám hiệu nhà trường lại có mức thu khủng.
(GDVN) - Thành tích năm học này phải bằng hoặc cao hơn năm trước nên nhiều giáo viên tranh luận, phản bác nhưng không thể nào lay chuyển được Ban giám hiệu nhà trường.
(GDVN) - Họ cứ lầm lũi cần mẫn là thế mà chẳng cần đòi hỏi hoặc trông chờ sự đền đáp nào. Niềm vui lớn nhất của những giáo viên này là sự tiến bộ của các em học sinh.
(GDVN) - Chỉ khi nào việc bổ nhiệm các bộ không phụ thuộc vào một vài cá nhân mà muốn lên sếp phải thật sự có tài năng đức độ thì những tiêu cực trong giáo dục mới giảm