Liên quan đến những thông tin mới nhất việc anh Mai Phước Tiến cho rằng Ngân hàng Bản Việt đã chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn sai quy định với anh, sáng ngày 21/8, anh Mai Phước Tiến đã cuộc làm việc với Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Bản Việt, đại diện phòng nhân sự, phòng pháp chế và cơ quan thừa phát lại Q.5, TP.HCM.
Biên bản của cuộc họp này cho thấy, anh Mai Phước Tiến đề nghị Ngân hàng Bản Việt cung cấp bản nhân xét, đánh giá nhân viên theo quyết định 275/2014 của ngân hàng, văn bản tái cơ cấu phòng Marketing, trong đó có việc ảnh hưởng đến việc điều chỉnh của anh Tiến, văn bản thể hiện phương án tái sử dụng người lao động theo diện tái cơ cấu của phòng Marketing.
Biên bản cuộc làm việc giữa anh Tiến và Ngân hàng Bản Việt sáng 21/8 (ảnh: T.Q) |
Anh Mai Phước Tiến còn đề nghị Ngân hàng Bản Việt phải trả lời việc chi trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động.
Đại diện Ngân hàng Bản Việt khẳng định, đã trả lời thắc mắc của anh Tiến trong lần gặp ngày 12/5/2015, nhưng lần này, anh Tiến lại tiếp tục nêu lên những thắc mắc giống như lần trước.
Việc chấm dứt hợp đồng lao động, Ngân hàng Bản Việt đã giải quyết theo đúng qui định, và việc sắp xếp công việc là theo nhu cầu hoạt động của Ngân hàng.
Anh Tiến vào Bản Việt làm vào tháng 11/2011, và Ngân hàng đã tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp cho anh Tiến, phần trợ cấp này Ngân hàng đã áp dụng đúng theo quy định.
Ngân hàng Bản Việt nhấn mạnh, lần này trả lời thắc mắc cho anh Tiến là lần cuối, nếu người lao động xét thấy không thỏa đáng, có thể khởi kiện. Tòa án sẽ xét xử theo đúng qui định của pháp luật.
Kết luận tại cuộc họp, Ngân hàng Bản Việt yêu cầu anh Mai Phước Tiến một lần nữa, khi đã đưa lên thông tin đại chúng những thông tin liên quan đến Bản Việt thì phải chính xác, không xuyên tạc.
Ngoài ra, trong phần ý kiến của mình, anh Mai Phước Tiến cũng đã ghi rõ: Việc Ngân hàng ghi vào biên bản ý “Người lao động gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan truyền thông, báo chí, và các cơ quan này tiếp nhận đơn, làm việc với Ngân hàng, thông tin lại rõ hơn với người lao động” là Ngân hàng Bản Việt tự điền vào, chứ không phải là ý kiến của anh Mai Phước Tiến.
Ngoài ra, việc anh Tiến hỏi và yêu cầu Bản Việt cung cấp một số văn bản có liên quan đến việc tái cơ cấu phòng, phương án tái sử dụng người lao động tại phòng, bản nhận xét đánh giá nhân viên…đã không được phía Ngân hàng cung cấp, trả lời và ghi rõ vào biên bản của cuộc làm việc ngày hôm nay.
Liên hệ nhiều lần, Ngân hàng từ chối gặp phóng viên
Trong quá trình tiếp nhận các thông tin, giải quyết vụ việc có liên quan đến anh Mai Phước Tiến hoặc chị Khuất Thị Thu Vân, nhằm để cung cấp đến bạn đọc các thông tin khách quan, rõ ràng hơn, phóng viên đã rất nhiều lần liên hệ qua điện thoại di động với các vị lãnh đạo Ngân hàng Bản Việt (Chủ tịch Hội đồng quản trị, các Phó Tổng Giám đốc), đề nghị làm việc trực tiếp để trả lời cho người lao động.
Thậm chí, phóng viên đã đến trực tiếp Ngân hàng, gặp lễ tân trình giấy tờ, đề nghị được làm việc trực tiếp với lãnh đạo, nhưng sau khi trình bày lại với nhân viên hành chính (tên Uyển), lễ tân đề nghị phóng viên để lại số điện thoại, sẽ bố trí lịch gặp với lãnh đạo Ngân hàng.
Thế nhưng, thời gian thì cứ dần trôi đi, còn lời đề nghị làm việc với phía Bản Việt đã dần ‘chìm vào quên lãng’.
Còn đối với lãnh đạo Ngân hàng, khi được liên hệ qua điện thoại, nghe xong phóng viên trình bày mục đích của cuộc làm việc thì phía Ngân hàng trả lời vô cùng đơn giản rằng: Nếu người lao động cảm thấy không thỏa đáng với cách giải quyết của Ngân hàng, người lao động hoàn toàn có quyền khởi kiện ra Tòa.
Như vậy, đáp lại mong muốn được làm việc, được thông tin đa chiều của phóng viên, lãnh đạo Ngân hàng Bản Việt đã từ chối tất cả các cuộc gặp gỡ, làm việc với phóng viên.