Giải mã công thức giúp Grand World trở thành “vedette” của ngành bán lẻ

15/03/2024 09:21
Thu Giang
0:00 / 0:00
0:00

GDVN - Công thức tạo ra sự vượt trội này nằm ở mô hình Shoppertainment mà Vinhomes đã kiến tạo với tư duy nhạy bén của người “đi trước, đón đầu”.

Dù mới ra mắt chưa lâu, Grand World - “trái tim” của Ocean City (Hà Nội) - nhanh chóng trở thành "hiện tượng" trong thị trường bán lẻ khi giúp các nhãn hàng đạt doanh thu ngoài mong đợi. Theo các chuyên gia, công thức tạo ra sự vượt trội này nằm ở mô hình Shoppertainment mà Vinhomes đã kiến tạo với tư duy nhạy bén của người “đi trước, đón đầu”.

Grand World - “Hiện tượng” khuấy đảo ngành bán lẻ

Các chuyên gia và giới kinh doanh đều đang có cái nhìn đầy lạc quan về sự phục hồi của ngành bán lẻ, du lịch trong năm 2024.

Cùng với lực cầu được thúc đẩy bởi mùa mua sắm dịp Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp cũng có những điều chỉnh quan trọng trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh sát hơn với nhu cầu thực tế.

Chưa kể, nhiều “tọa độ giao thương” mới mẻ, đầy tiềm năng gia nhập thị trường cũng có tác dụng kích thích thêm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, điển hình là Grand World ở phía Đông Hà Nội.

1.jpg
Hàng loạt nhãn hàng ở Grand World đã đạt công suất hoạt động 100% ngay sau khai trương.

Nhà hàng, cửa hiệu sáng đèn suốt 24/7. Khách phải xếp hàng dài chờ mới tới lượt phục vụ dù nhân viên đã phải tăng ca, thêm giờ làm. Và công suất hoạt động gần như luôn đạt 100%. Đó là hình ảnh dễ bắt gặp với ngành F&B ở Grand World thời gian qua.

“Thấy rõ nhất là dịp cuối tuần vừa rồi tại sự kiện “bom tấn” New You - New World, có đến gần 100.000 người góp mặt, kéo theo đó là các nhu cầu ăn uống, vui chơi, giải trí cực lớn, nên cửa hàng nào cũng rơi vào cảnh quá tải là điều dễ hiểu” - anh Hoàng Minh Trí, chủ một chuỗi đồ ăn nhanh cho biết. Các nhóm ngành dịch vụ khác như thời trang, làm đẹp, giải trí cũng ghi nhận lượng khách tăng đột biến.

2.jpg
Lượng khách tới Grand World liên tục lập kỷ lục mới.

Trên thực tế, Grand World được đánh giá là “hiện tượng” khi vừa khai trương vào tháng 12 năm ngoái đã duy trì được các hoạt động giao thương nhộn nhịp suốt 24/7. Đặc biệt, chỉ trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán (từ 8 - 14/2/2024), đã có tới nửa triệu du khách tìm tới đây để tham gia các hoạt động chào mừng năm mới.

Dạo một vòng qua các địa chỉ như Bò tơ quán mộc, Lẩu cua đồng, 5S Fashion, Katinat, Quán nhậu Tự Do... mức doanh thu được ghi nhận đã tăng trưởng tới 300%. Thực tế này đã giúp Grand World xác lập kỷ lục “Tổ hợp vui chơi giải trí, mua sắm đông khách nhất Việt Nam Tết 2024”, cũng chính là minh chứng rõ nét nhất cho thấy hiệu quả kinh doanh tại “thiên đường ẩm thực - mua sắm - giải trí” hấp dẫn hàng đầu phía Đông Hà Nội.

“Chìa khóa vàng” mang tên Shoppertainment

Theo lý giải của nhiều chuyên gia, Grand World trở thành “hiện tượng” ngay khi vừa ra mắt là bởi chủ đầu tư Vinhomes đã sớm đi trước, đón đầu, tiên phong xây dựng mô hình Shoppertainment - mua sắm tích hợp với trải nghiệm giải trí.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Doãn Hồng Nhung, Phó Trưởng Ban pháp chế, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nhìn nhận Shoppertainment là một sáng kiến, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhiều hoạt động kinh tế. Với ngành bán lẻ, khi có sự hiện diện của vài thương hiệu nổi tiếng về một tọa độ, hiệu ứng “nước nổi, bèo nổi” sẽ quy tụ thêm hàng trăm nhãn hàng khác.

“Hưởng lợi cuối cùng là người tiêu dùng, vì không cần phải đi đâu xa cũng có thể tìm thấy đủ mọi sản phẩm mình mong muốn. Khách hàng cũng luôn đặt ra nhu cầu mới, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Và sẽ có phản ứng ngược lại, càng có nhiều sản phẩm mới được tung ra thì sức hấp dẫn sẽ ngày càng lớn hơn nữa” - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Doãn Hồng Nhung phân tích.

3.jpg
Từ tháng 3/2024, pháo hoa đã trở thành đặc sản hàng ngày phục vụ khách tới Grand World.

Nhìn từ những góc độ này, Grand World là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Quy tụ về đây là hàng trăm thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, thuộc đủ các lĩnh vực, từ ẩm thực, thời trang cho tới chăm sóc sức khỏe, làm đẹp như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, Quán nhậu Tự do, Yukichi Ramen, Mậu Dịch Restaurant hay Hazzys Golf, Louis Castle, DirtyCoins, Boo Bò sữa…

Chưa kể, sự hiện diện của các thương hiệu mang “họ Vin” ở các khu vực xung quanh cũng tạo sức hút nói chung cho toàn đại đô thị.

Người tiêu dùng còn có thiện cảm với Grand World ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi cách thiết kế, quy hoạch vượt trội, đã tạo nên một “bức tranh nghệ thuật” đích thực.

Theo đó, “trái tim” của Ocean City vừa mang tinh hoa kiến trúc châu Âu, hiện diện ở phân khu The Venice, cầu Đông - Tây, vừa có sự hòa trộn của những hình khối mềm mại, đầy tính triết học của Phương Đông được khắc họa tinh tế ở những con phố K-Town không khác gì “Á Đông thu nhỏ”…

Vừa sử dụng dịch vụ, vừa được hòa mình vào cảnh quan thơ mộng, lại có thể check-in “cháy máy”, lưu lại những khoảnh khắc riêng tư sẽ là trải nghiệm không ở đâu có được.

Cũng chỉ ở Grand World, du khách mới có thể được sống trong những giây phút thăng hoa cảm xúc, khi những lễ hội bom tấn được tổ chức thường xuyên.

Gần đây nhất là đại nhạc hội New You - New World, quy tụ dàn sao Gen Z cuồng nhiệt hàng đầu showbiz Việt, hay trước đó là siêu nhạc hội The Greatest Show với sự góp mặt của nhiều ngôi sao hạng A.

Cùng với đó, món ăn tinh thần mà chủ đầu tư dành tặng còn có các màn trình diễn pháo hoa hàng ngày, show diễn thực cảnh The Grand Voyage…

4.jpg
The Grand Voyage đã trở thành món “đặc sản gây ghiền” ở Grand World.

Báo cáo do Tập đoàn tư vấn Boston thực hiện năm 2022 cho thấy, doanh thu Shoppertainment có mức tăng trưởng lên tới 66%/năm. Con số này có thể còn đột biến hơn nhiều ở các “tọa độ nóng” như Grand World khi sở hữu hàng loạt tiềm năng vượt trội.

Trong tương lai, Grand World được kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm sáng, ngang ngửa với các mô hình Shoppertainment hiệu quả hàng đầu thế giới ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay Singapore.

Thu Giang