Phó đô đốc Hải quân Nga Alexander Fedotenkov ngày 6/2 cho biết đến năm 2017, Hạm đội Biển Đen sẽ có tất cả 7 tàu ngầm cồng nghệ điện-diesel trong trang bị của mình.
Hiện tại chủ có 1 tàu ngầm Alrosa thuộc lớp Kilo đang có trong biên chế của Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga. Chiếc hạm ngầm này đã có có trong trang bị của Hạm đội từ năm 1990.
Hiện Nga đã có kế hoạch thêm 6 tàu ngầm lớp Varshavyanka (Dự án 636.3) cho Hạm đội Biển Đen. Tất các dự án tàu ngầm này hiện đang ở các giao đoạn chế tạo khác nhau tại nhà máy đóng tàu Admiralty ở St. Petersburg.
Phó đô đốc Hải quân Nga Alexander Fedotenkov nói: “chúng tôi sẽ nhận 3 chiếc tàu ngầm đầu tiên vào năm 2014 và có thể là sang đầu năm 2015 và 2 chiếc cuối cùng sẽ được bàn giao vào năm 2016”.
Tàu ngầm lớp Varshavyanka được vận hành bởi thuỷ thủ đoàn 52 người với tốc độ 20 knot khi lặn, tầm hoạt động 400 dặm.
Loại hạm ngầm này có thể thực hiện nhiệm vụ tuần tra liên tục trong 45 ngày, vũ khí chủ yếu của tàu là 18 quả ngư lôi cùng 8 quả tên lửa hải đối không.
Đáng chú ý, tàu lớp Varshavyanka có khả năng tàng hình nhờ áp dụng công nghệ chế tạo hiện đại, hơn nữa năng lực tấn công cũng hơn hẳn các loại tàu ngầm điện-diesel trước đó từng chế tạo.
Alrosa - Tàu ngầm duy nhất của Hạm đội Biển Đen |
Hiện Nga đã có kế hoạch thêm 6 tàu ngầm lớp Varshavyanka (Dự án 636.3) cho Hạm đội Biển Đen. Tất các dự án tàu ngầm này hiện đang ở các giao đoạn chế tạo khác nhau tại nhà máy đóng tàu Admiralty ở St. Petersburg.
Phó đô đốc Hải quân Nga Alexander Fedotenkov nói: “chúng tôi sẽ nhận 3 chiếc tàu ngầm đầu tiên vào năm 2014 và có thể là sang đầu năm 2015 và 2 chiếc cuối cùng sẽ được bàn giao vào năm 2016”.
Tàu ngầm lớp Varshavyanka được vận hành bởi thuỷ thủ đoàn 52 người với tốc độ 20 knot khi lặn, tầm hoạt động 400 dặm.
Loại hạm ngầm này có thể thực hiện nhiệm vụ tuần tra liên tục trong 45 ngày, vũ khí chủ yếu của tàu là 18 quả ngư lôi cùng 8 quả tên lửa hải đối không.
Đáng chú ý, tàu lớp Varshavyanka có khả năng tàng hình nhờ áp dụng công nghệ chế tạo hiện đại, hơn nữa năng lực tấn công cũng hơn hẳn các loại tàu ngầm điện-diesel trước đó từng chế tạo.
Lê Dũng (theo Ria Novosti)