Ngày 13/3/2022, tại tổ hợp chung cư Le Grand Jardin (Long Biên, Hà Nội), Tập đoàn Sumitomo Corporation phối hợp cùng Tập đoàn BRG đã khai trương mô hình trải nghiệm Dịch vụ Cộng đồng Thông minh mang tên “Trạm kết nối cộng đồng” dành cho các cư dân đang sinh sống ở đây.
Lễ cắt băng khánh thành “Trạm kết nối cộng đồng” tại tổ hợp chung cư Le Grand Jardin (Long Biên, Hà Nội) |
Đây là một phần trong quá trình nghiên cứu các dịch vụ thông minh cho cộng đồng tại Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội do Liên doanh Tập đoàn Sumitomo Corporation và Tập đoàn BRG triển khai với tổng mức đầu tư lên tới gần 4,2 tỷ đôla Mỹ.
Mô hình trải nghiệm “Trạm kết nối cộng đồng” sẽ được triển khai tới cuối tháng 5 năm 2022 và sau đó sẽ được tiến hành thu thập ý kiến đánh giá nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng của mô hình, tiến tới việc ứng dụng rộng rãi hơn cho các cư dân tương lai tại dự án hiện đại tầm cỡ khu vực và thế giới này.
Madame Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG phát biểu tại buổi lễ |
Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG chia sẻ: Khát khao vươn tầm quốc tế là kim chỉ nam cho chiến lược hội nhập quốc tế “Going Global” của Tập đoàn BRG từ những ngày đầu tiên.
Tới nay, tập đoàn BRG đã hợp tác được với những tên tuổi hàng đầu thế giới để mang tới cho các khách hàng tại Việt Nam những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp nhất thế giới trong lĩnh vực gôn, khách sạn, nghỉ dưỡng, bán lẻ…
Với đối tác chiến lược như Tập đoàn Sumitomo, một trong những tập đoàn lớn nhất Nhật Bản, dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã thể hiện tầm nhìn dài hạn của Tập đoàn BRG khi xây dựng và tạo lập nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của một Hà Nội hiện đại, sánh ngang với các thành phố tiên tiến trên thế giới, giúp người dân tận hưởng những gì thông minh nhất, tiên tiến nhất ngay tại đất nước Việt Nam.”
“Với chúng tôi, đó không chỉ là đô thị thông minh, với cuộc sống tiện nghi nhờ công nghệ hiện đại, mà đó còn phải là một đô thị hạnh phúc, nơi người dân thật sự hài lòng với cuộc sống của mình.” bà Nguyễn Thị Nga khẳng định.
Đại diện Công ty TNHH Sumitomo Corporation Việt Nam phát biểu tại buổi lễ |
Ông Koichi Taniguchi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sumitomo Corporation Việt Nam, chia sẻ: “Thông qua việc phát triển mô hình “Trạm kết nối cộng đồng”, Tập đoàn Sumitomo Corporation hướng tới mục tiêu tăng trưởng thông minh và thịnh vượng bằng cách tạo cơ chế cho cư dân hợp tác và đồng sáng tạo. Ngoài ra, chúng tôi có kế hoạch phát triển dịch vụ này như một nền tảng mở với cư dân để thu thập ý tưởng và nhu cầu của họ, để chúng tôi có thể hợp tác với nhiều công ty và cả các tổ chức học thuật để có trải nghiệm sống tốt hơn. Chúng tôi kỳ vọng mục tiêu lớn nhất là sẽ góp phần mang lại cuộc sống phong phú cho tất cả người dân Việt Nam."
Mô hình “Trạm kết nối cộng đồng” sẽ đáp ứng nhu cầu về môi trường lành mạnh, an toàn cho trẻ em và cộng đồng. Với phương châm tập trung vào sự phát triển khỏe mạnh cho trẻ em, một trong những vấn đề được cộng đồng quan tâm nhất, đồng thời cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cư dân như chế độ dinh dưỡng, thói quen tập thể dục, “Trạm kết nối cộng đồng” hướng tới xây dựng một cộng đồng phát triển lành mạnh và toàn diện, mang đến cho cư dân một chốn an cư lý tưởng với những giá trị hài hòa và một cuộc sống trọn vẹn cho tất cả các thành viên trong gia đình.
Cụ thể, đối với mô hình được thử nghiệm cho cư dân tổ hợp chung cư của dự án Le Grand Jardin tại Long Biên (Hà Nội), “Trạm kết nối cộng đồng” sẽ chia ra 4 khu vực với các dịch vụ tích hợp cho cư dân, bao gồm:
Khu Chia sẻ Kỹ năng: Để đáp ứng được nhu cầu của cư dân với những tiện ích siêu hữu dụng, khu vực này cung cấp dịch vụ thuê mượn một số vật dụng sinh hoạt không thường xuyên cho các hoạt động giải trí, thể thao, dã ngoại; ngoài ra, khu vực còn có Phòng cộng đồng với đầy đủ các trang thiết bị cho lớp học, các buổi chia sẻ kỹ năng sống hay trải nghiệm yoga, thể thao cho các cư dân...
Khu Vui chơi: Nơi tạo không gian vận động, vui chơi và thỏa mãn sức sáng tạo, hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của trẻ em. Tại đây, các bậc phụ huynh vẫn có thể giám sát con từ xa thông qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt và camera IP thông minh.
Khu Chăm sóc Sức khỏe: Cung cấp cho cư dân dịch vụ kiểm tra sức khoẻ với trang thiết bị y tế hiện đại và các y tá tận tình đưa ra những tư vấn sức khỏe hữu ích cho mọi người.
Khu Café Cộng đồng: Cung cấp các món ăn/đồ uống theo thực đơn được khuyến nghị phù hợp với hồ sơ sức khỏe và thói quen sinh hoạt của cư dân.
Bên cạnh đó, toàn bộ cư dân tại Le Grand Jardin sẽ được cung cấp một ứng dụng web cho phép sử dụng các dịch vụ với một ID duy nhất. Ứng dụng web có thể thống kê dữ liệu được kích hoạt thông qua ID cấp cho cư dân, từ đó đề xuất thực phẩm, các bài tập thể dục và đo sức khỏe cho người dùng thông qua khả năng tích hợp thông minh vượt trội giữa các dịch vụ.
Mô hình “Trạm kết nối cộng đồng” được thiết lập trong bối cảnh quá trình đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh, đặt ra nhu cầu cấp thiết về việc xây dựng môi trường và cộng đồng để giao tiếp và phát triển cho trẻ em tại các khu đô thị.
Thêm vào đó, các vấn đề về sức khỏe như nguy cơ tăng huyết áp và bệnh tiểu đường do chế độ ăn uống thiếu cân bằng và trình trạng lười vận động kéo dài cũng đặt ra yêu cầu trong việc thay đổi và cải thiện thói quen để nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.