Boeing 747-8 sử dụng động cơ Genx giúp máy bay ít ồn hơn, giảm phát thải khí nhà kính đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn. |
Cabin điều khiển máy bay |
Boeing 747-8 sử dụng động cơ Genx giúp máy bay ít ồn hơn, giảm phát thải khí nhà kính đầu thời tiết kiệm nhiên liệu hơn. |
Nó chở được 467 hành khách - nhiều hơn 51 người so với loại cũ. |
Tính đến tháng 2/2012, Boeing đã nhận được tổng cộng 33 đơn đặt hàng mua Boeing 747-8 của hãng hàng không Korean Air, Lufthansa và một số khách hàng lẻ giàu có. |
Dịch vụ giải trí phục vụ hành khách trong chuyến bay cũng được chú trọng đáng kể. |
Chỗ để chân thoải mái |
Giá của một chiếc Boeing 747-8 vào khoảng 317 triệu USD. |
Cầu thang thẳng dẫn lên tầng 2 của máy bay, nơi có khoang dành cho vé doanh nhân và vé VIP |
Ghế trong khoang doanh nhân được thiết kế theo hình chữ V. |
Nó có thể duỗi ra thành giường nếu hành khách muốn ngả lưng trong chuyến bay dài vượt Đại Tây Dương. |
Khoang VIP chỉ có tối đa 8 chỗ ngồi. |
Khách có thể nằm thoải mái và xem TV |
Ngoài ra, khoang VIP còn có giường được bố trí 8 cửa sổ giúp hành khách thỏa thích ngắm khung cảnh bên ngoài trong suốt chuyến bay của mình. |
Ông Joe Sutter, 91 tuổi, cha đẻ của phiên bản Boeing 747-8 Intercontinental. Dù đã nghỉ hưu nhưng ông vẫn thường xuyên đến văn phòng vài lần mỗi tuần. |
Nguyễn Hường (nguồn Wired)