Theo Phó chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Thành Kiên, biện pháp trên xuất phát từ thực tế nhiều ô tô, nhất là taxi ngang nhiên dừng, đậu bất chấp bảng cấm đậu, cấm dừng. Lực lượng chức năng đã nhiều lần kiểm tra nhưng các tài xế luôn tìm cách né tránh, hoặc bỏ đi chỗ khác khiến việc xử lý gặp nhiều trở ngại.
Kiến nghị xử lý xe dừng đậu trái phép bằng cách tháo biển số tại TP.HCM.
|
Nếu đề nghị này được chấp thuận thì việc tháo biển số xe không chỉ có thể áp dụng trên 20 tuyến đường vừa được UBND thành phố ra quyết định cấm dừng đậu xe có thu phí, mà còn thực hiện trên nhiều tuyến đường khác tại quận 1 khi ô tô dừng đậu trái phép nhưng không có người điều khiển.
Bên cạnh đó, UBND quận 1 cũng kiến nghị UBND thành phố cho quận này thu phí ô tô tính theo giờ trên các tuyến đường được phép thu phí.
Theo đó, thu 10.000 đồng/2h đầu đối với xe dưới 16 chỗ và thu 10.000 đồng đối với mỗi giờ tiếp theo; thu 15.000 đồng/2h đầu đối với xe từ 16 chỗ đến 30 chỗ, mỗi giờ tiếp theo thu 15.000 đồng; thu 20.000 đồng/2h đầu đối với xe 30 chỗ trở lên và mỗi giờ tiếp theo thu 20.000 đồng.
UBND quận 1 kiến nghị thành phố cho thu thí điểm theo hình thức kể trên tại 10 tuyến đường trung tâm, trong đó có đường Lê Lợi, Lê Lai, Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Phan Châu Trinh, Hai Bà Trưng, Phan Bội Châu và Thủ Khoa Huân.
Bên cạnh đó, UBND quận 1 cũng kiến nghị UBND thành phố cho quận này thu phí ô tô tính theo giờ trên các tuyến đường được phép thu phí.
Theo đó, thu 10.000 đồng/2h đầu đối với xe dưới 16 chỗ và thu 10.000 đồng đối với mỗi giờ tiếp theo; thu 15.000 đồng/2h đầu đối với xe từ 16 chỗ đến 30 chỗ, mỗi giờ tiếp theo thu 15.000 đồng; thu 20.000 đồng/2h đầu đối với xe 30 chỗ trở lên và mỗi giờ tiếp theo thu 20.000 đồng.
UBND quận 1 kiến nghị thành phố cho thu thí điểm theo hình thức kể trên tại 10 tuyến đường trung tâm, trong đó có đường Lê Lợi, Lê Lai, Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Phan Châu Trinh, Hai Bà Trưng, Phan Bội Châu và Thủ Khoa Huân.
Theo Thanh Niên Online