An ninh hàng không Nội Bài phát hiện khách ăn cắp... 3 chiếc quần thun

26/09/2015 08:13
Mai Anh
(GDVN) - Đến ga hàng hóa Nội Bài làm thủ tục gửi hàng, nảy lòng tham Nguyễn Văn Nhiêm đã ăn cắp 3 chiếc quần thun, sự việc đã bị an ninh hàng không phát hiện.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vào lúc 22h35 ngày 21/9/2015, ông Vũ Minh Tú - là nhân viên của Công ty TNHH Thương mại và tiếp vận toàn cầu Đông Tài - trình báo với Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài vụ việc bị mất 03 chiếc quần thun trong kiện hàng có tổng số 30 chiếc, trong lô hàng 148 kiện, chặng bay Hà Nội – Incheon (gửi theo tàu bay chở hàng), dự kiến cất cánh lúc 03h55 ngày 22/9/2015.

Lô hàng trên được Công ty TNHH Thương mại và tiếp vận toàn cầu Đông Tài tập kết trước cửa kho nhà ga hàng hóa Nội Bài để làm thủ tục kiểm tra soi chiếu an ninh và thủ tục gửi hàng hóa.

Hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không
Hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không

Qua xác ninh đến ngày 23/9/2015, lực lượng An ninh hàng không Nội Bài đã xác định được đối tượng lấy trộm 3 chiếc quần thun của Công ty TNHH Thương mại và tiếp vận toàn cầu Đông Tài là Nguyễn Văn Nhiệm, khách hàng đến ga hàng hóa Nội Bài làm thủ tục gửi hàng.

Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã yêu cầu đối tượng Nguyễn Văn Nhiệm lên làm việc. Đối tượng này đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của Công ty TNHH Thương mại và tiếp vận toàn cầu Đông Tài ngày 21/9/2015 và khai nhận lại toàn bộ quá trình thực hiện hành vi, thủ đoạn trộm cắp số tài sản nói trên.

Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp với An ninh hàng không Nội Bài, các đơn vị liên quan lập biên bản vụ việc vi phạm đối với Nguyễn Văn Nhiệm, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cùng đối tượng vi phạm cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài xác minh, xử lý theo quy định.

Trước đó, cơ quan công an đã vào cuộc và bắt nhiều đối tượng là nhân viên công ty vận chuyển mặt đất vì hành vi trộm hành lý ký gửi của hành khách.

Mới nhất là trường hợp Cục Cảnh sát hình sự (C45) – Bộ Công an bắt khởi tố 2 nhân viên bốc xếp Lê Văn Thiện, Lê Trọng Tài thuộc Công ty mặt đất Hà Nội (HGS) về hành vi trộm điện thoại của hành khách người Hàn Quốc.

Theo báo cáo của Cục Hàng không, tình trạng mất trộm hành lý hành khách diễn ra phức tạp từ nhiều năm nay, cụ thể từ năm 2013 đến hết 6 tháng đầu năm 2015, xảy ra trên 600 vụ mất cắp, số vụ mất cắp ngày một tăng cao.

Trong khi đó năm 2013, lực lượng an ninh bắt được 8 vụ nhân viên trong sân bay có hành vi trộm cắp tài sản trong hành lý ký gửi; Năm 2014 bắt được 9 vụ nhân viên có hành vi trộm cắp hoặc chiếm đoạt tài sản nhặt được và những tháng đầu năm 2015 bắt được 5 vụ nhân viên có hành vi chiếm đoạt tài sản nhặt được. 

Mai Anh