Bị mạo danh tin nhắn lừa đảo, Mobifone nói gì?

03/08/2011 08:33
(GDVN) - Đại diện Mobifone thừa nhận, với tin nhắn “rác” gửi từ các số máy cá nhân, hiện nay nhà mạng chưa có cách để ngăn chặn....

(GDVN) - Đại diện Mobifone thừa nhận, với tin nhắn “rác” gửi từ các số máy cá nhân, hiện nay nhà mạng chưa có cách để ngăn chặn. Vì vậy, MobiFone mong muốn khách hàng khi nhận các tin rác, tin lừa đảo từ số máy cá nhân nên nhanh chóng báo cho nhà mạng nội dung để phối hợp ngăn chặn.

Sau khi báo điện tử Giáo Dục Việt Nam đăng tải những bài viết về các chiêu lừa tiền từ tin nhắn mạo danh tổng đài 18001090 tongdai900 của MobiFone của các đối tượng lừa đảo, nhằm khuyến cáo đến khách hàng của mình, thông qua báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, đại diện MobilFone giải thích đã có khuyến cáo đăng trên website của của công ty từ ngày 22/6/2011.

Tin nhắn mạo danh từ điện thoại của anh T.
Tin nhắn mạo danh từ điện thoại của anh T.
Nội dung khuyến cáo của MobiFone trước đó được đăng tải như sau: “Hiện nay, một số khách hàng nhận được tin nhắn (SMS) mạo danh hệ thống trả lời tự động và kênh hỗ khách hàng 18001090 của MobiFone với nội dung lừa đảo “Chúc mừng quí khách đã trúng thưởng một xe SH trị giá 125 triệu. Quý khách liên hệ tổng số 0466839049 để làm thủ tục nhận giải”. Khi nhận được tin nhắn trên, khách hàng nên tham khảo và kiểm tra thông tin tại tổng đài và website chính thức của MobiFone cũng như không nên thực hiện theo hướng dẫn.
Đại diện Mobifone cũng thừa nhận, tổng đài 18001090 là số tắt của hệ thống trả lời tự động và là kênh hỗ trợ khách hàng của MobiFone. Tuy nhiên, với những tin nhắn “rác” gửi từ các số máy cá nhân, hiện nay nhà mạng chưa có cách để ngăn chặn. Vì vậy, MobiFone mong muốn khách hàng khi nhận các tin rác, tin lừa đảo từ số máy cá nhân nên nhanh chóng báo cho nhà mạng nội dung để phối hợp ngăn chặn.

Ngoài ra, đối với các tin nhắn lừa đảo khuyến mại “siêu khủng”, khách hàng tuyệt đối không nên thực hiện theo hướng dẫn khi chưa xác minh thông tin.

Đại diện nhà mạng khẳng định, từ 1/7/2010, Bộ Thông tin và Truyền thông đã siết chặt hơn các chương trình khuyến mại. Đặc biệt với việc ưu đãi thẻ nạp nên với bất kỳ chương trình khuyến mại nào được nhà mạng tung ra cũng không được vượt quá 50% giá thành thẻ nạp. Do đó, khuyến mại tặng thẻ nạp tối đa mà nhà mạng có thể áp dụng cho khách hàng của mình là tặng 100% giá trị thẻ nạp. Nếu có lời mời chào nào đưa ra ưu đãi vượt quá mức trên thì tốt nhất người dùng cần cảnh giác.
Với MobiFone, mọi thông tin về dịch vụ, các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng,…. được đăng tải và cập nhật thường xuyên  trên trang web: www.mobifone.com.vn cũng như được tư vấn qua số điện thoại hỗ trợ khách hàng 9244.

Phương Thúy
alt