(GDVN) - Hàng ngàn giảng viên các trường cao đẳng sư phạm đi về đâu? Tương lai nào cho hướng đi của các trường cao đẳng sư phạm là bài toán không hề dễ trong lúc này.
(GDVN) - Việc bỏ phụ cấp thâm niên nhà giáo có lẽ khiến nhiều người buồn nhưng cũng sẽ có lắm người vui vì nó tiệm cận dần đến chữ "công bằng" trong quá trình công tác.
(GDVN) - Ở bậc phổ thông, chúng ta đã mạnh dạn giao trường chọn sách giáo khoa giảng dạy thì việc giao cho họ tổ chức thi, kiểm tra để xét tốt nghiệp cũng nên nghĩ đến.
(GDVN) - Điều mong muốn duy nhất của chúng tôi cũng như toàn xã hội là ngành Giáo dục sẽ cùng thay đổi, trên dưới một lòng để làm tốt sứ mệnh, thiên chức của mình.
(GDVN) - Địa phương và các cơ quan quản lý phải công khai minh bạch tất cả về quy hoạch đâu là hệ thống trường công, trường tư... Nếu không sẽ khó xóa cơ chế xin cho.
(GDVN) - Trường tư thục phải lo toàn bộ từ đội ngũ giáo viên đến cơ sở vật chất..., nhưng chưa được tự chủ tuyển sinh mà phải theo khối công lập là bất cập không nhỏ.
(GDVN) - Thay vì bắt buộc giáo viên phải học cho đủ chuẩn về trình độ thì có lẽ bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên chắc chắc sẽ thiết thực và hiệu quả hơn rất nhiều.
(GDVN) - Theo Hiến pháp và Luật Giáo dục hiện hành, học sinh tiểu học công lập không phải đóng học phí, ngoài học phí không phải đóng khoản tiền nào khác.
(GDVN) - Trường công tự chủ tài chính là Nhà nước bỏ tiền ra đầu tư cho cơ sở vật chất, đội ngũ, nhưng các cơ sở giáo dục đó lại thu học phí cao hơn trường tư thục.
(GDVN) - Từ năm học 2017 - 2018 Hà Nội thí điểm mô hình “song bằng”- dịch vụ giáo dục thu phí cao vào trường phổ thông công lập và mở rộng mô hình này ngay năm sau.
(GDVN) - Thầy Khóa nói: Nếu trong cơ cấu luật không có thì không cho tồn tại, nếu không luật sẽ không nghiêm. Tôi cảm thấy đằng sau loại hình trường này có đặc quyền.
(GDVN) - Trẻ em mầm non 5 tuổi ở các thôn, xã đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng bãi ngang ven biển, hải đảo được miễn học phí.
(GDVN) - Tới đây, người không dự thi hoặc thi không đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.
(GDVN) - Thầy Trần Ngọc Thêm cho rằng, do xuất phát điểm của mỗi nước khác nhau nên mỗi nước phải xác định cho mình những mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn.
(GDVN) - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng cho biết, một số đại biểu đề nghị bỏ kỳ thi quốc gia, chỉ giữ lại thi đại học, cao đẳng.
(GDVN) - Không quy định triết lý giáo dục thành một điều khoản riêng mà sẽ lồng ghép trong các quy định chung về mục tiêu, nguyên lý và quan điểm phát triển giáo dục.
(GDVN) - Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng của Quốc Hội đã xử lý kiến nghị của các trường tư với tốc độ kỷ lục, lắng nghe và giải thích.
(GDVN) - Pháp nhân nhà trường là ai thì Dự thảo Luật Giáo dục không giải thích, còn các Nhà đầu tư ở Điều 49 không có “quyền sở hữu”, thì đó là điều hết sức vô lí.
(GDVN) - Lâu này, việc phân cấp quản lý trong lĩnh vực giáo dục giữa Bộ, ngành, địa phương còn nhiều bất cập, chưa có sự thống nhất dẫn đến việc thực thi gặp khó khăn.
(GDVN) - Nhiều ý kiến cho rằng, cần có biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo cử tuyển nhưng có ý kiến đề nghị hủy bỏ chính sách này vì không hiệu quả trong thực tế.
(GDVN) - Bà Trần Kim Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Everest “Chúng tôi không cần cho tiền, mà cho một cơ chế chính sách hành chính cởi mở, xin đừng hành”