8 tư thế yoga hiệu quả để điều trị đau cơ

(GDVN) - Phương pháp hiệu quả để giảm đau cơ là Yoga! Việc tập luyện yoga bao gồm việc kéo dài và thư giãn các cơ bắp, sẽ giúp giải phóng cơn đau cơ.

Lịch trình và giờ làm việc căng thẳng tạo ra rất nhiều sức ép lên cơ bắp của bạn, gây ra đau ở lưng, chân, cổ.

Hầu hết chúng ta có xu hướng bỏ qua các cơn đau cơ và tiếp tục với công việc hàng ngày. Nhưng, sự coi thường sự căng cơ có thể dẫn đến những khó chịu trong tương lai.

Phương pháp hiệu quả để giảm đau cơ là Yoga! Việc tập luyện yoga bao gồm việc kéo dài và thư giãn các cơ bắp, sẽ giúp giải phóng cơn đau cơ.

Thực hành các tư thế yoga sẽ không chỉ giúp bạn thoát khỏi cơn đau cơ bắp mà còn giúp cải thiện lưu lượng máu vào não.

Tập yoga rất hiệu quả trong việc điều trị đau cơ (Ảnh: theo boldsky).

Vì vậy, hãy đọc để biết về các tư thế yoga tuyệt vời và hiệu quả sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn đau cơ.

1. Tadasana hoặc tư thế cây cọ

Bằng cách duỗi các cơ, đặc biệt là các cơ từ ngón chân đến ngón tay, tư thế yoga này giúp thư giãn thần kinh của bạn.

Bằng cách phát triển và kích hoạt các dây thần kinh trong toàn bộ cơ thể của bạn Tadasana sẽ giúp giảm đau lưng.

Thực hành thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe cho đầu gối, đùi, bụng, mắt cá chân, mông và làm giảm đau thần kinh tọa.

2. Parsvakonasana hoặc tư thế nghiêng góc

Tư thế này giúp kéo căng cơ bắp của bạn và cực kỳ có lợi cho những người bị đau lưng dưới.

Thực hiện Parsvakonasana kéo dài cơ lưng, chân và đùi của bạn và cũng được cho là để chữa bệnh loãng xương.

Nó cũng giúp làm giảm sự khó chịu kinh nguyệt bằng cách nới lỏng các cơ bụng.

Tập yoga với tư thế nghiêng góc (Ảnh: theo boldsky).

3. Tư thế Makaraana hoặc cá sấu

Được coi là tư thế của người mới bắt đầu, điều này giúp thư giãn các cơ bắp để thoát khỏi bất kỳ đau đớn hoặc khó chịu.

Thực hiện makaraana có thể giúp thư giãn cột sống cổ của bạn và tốt cho những người bị viêm cột sống.

Bằng cách thư giãn cơ bắp, makaraana giúp giảm đau lưng và đầu gối. Ngoài ra, Makaraana cực kỳ có lợi cho các cơn đau cơ sau tập luyện. 

4. Matsyasana hoặc tư thế cá

Tư thế này giúp giải phóng sự căng thẳng ở cổ và vai.

Với hầu hết những căng thẳng và lo lắng hàng ngày của bạn đang dồn lên vai và cổ, trở thành trung tâm của nỗi đau, thực hành matyasana có thể giúp bạn thoát khỏi cơn đau. Nó cũng giúp giảm đau lưng dưới.

5. Adho mukha savasana hoặc tư thế hướng xuống

Thực hành tư thế này sẽ kéo căng cơ bắp của bạn để giảm bớt các cơn đau cơ. Nó sẽ kéo dài cơ bắp ở phía sau chân của bạn, do đó giải phóng sự căng cứng.

Adho mukha savasana hỗ trợ trong việc giảm nồng độ áp lực lên các dây thần kinh tọa.

Tập yoga với tư thế hướng xuống dưới (Ảnh: theo boldsky).

6. Balasana hoặc tư thế trẻ em

Tư thế này giúp giảm đau đùi và lưng. Balasana kéo dài cột sống của bạn và cực kỳ hiệu quả để chữa đau cơ sau khi tập luyện. Vị trí này cũng hữu ích trong việc giảm đau cổ.

7. Bhujangasana hoặc tư thế rắn hổ mang

Điều này là vô cùng có lợi để giải phóng cơn đau liên quan đến bắp tay, vai hoặc cơ tam đầu của bạn.

Tư thế rắn hổ mang giúp đỡ bằng cách kéo dài vết thương chặt hoặc vai cứng, lưng trên và cổ. Các tư thế giúp cải thiện sự linh hoạt của lưng dưới của bạn.

8. Shavasana hoặc tư thế xác chết

Đây là một trong những tư thế có lợi nhất trong việc giảm đau cơ bắp, thực hành tư thế này có thể giúp nới lỏng các cơ bắp của bạn.

Shavasana rất hữu ích để thoát khỏi những cơn đau cơ gây ra do lối sống bận rộn và cuộc sống văn phòng của thế giới đương đại.

AN NHIÊN (THEO BOLDSKY)
Đang tải tin...