GDVN- Hiệu trưởng trường trung học phổ thông Nguyễn Công Trứ xác nhận, có một vụ việc thầy giáo dạy môn Công nghệ dùng thước đánh vào tay, lưng học sinh.
GDVN- “Sử dụng vũ lực trong nhà trường không bao giờ giúp được học trò thay đổi nhận thức, nhận ra được đúng sai, lẽ phải”, Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm khẳng định.
(GDVN) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang đã có chỉ đạo, cơ quan có thẩm quyền của huyện Phú Tân cần thi hành kỷ luật đối với thầy Thọ, Hiệu trưởng Chơn.
(GDVN) - Bé Phạm Gia Khánh (học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Chu Văn An, Thành phố Long Xuyên) bị thầy giáo đánh bầm tím mông đã được gia đình đưa đi bệnh viện.
(GDVN) - Công an thành phố Thanh Hóa đang điều tra vụ thầy giáo Nguyễn Qúy Cầu túm cổ áo, tát, đạp vào người học sinh Hoàng N.T. trường THCS Quảng Đông.
(GDVN) - Trên Youtube đăng tải đoạn clip hơn 5 phút quay lại cảnh học sinh một trường THPT bị thầy giáo bắt đứng lên trước lớp để đánh. Điều hết sức lạ ở đây là cả thầy và trò đều cười rất tươi, thậm chí còn rất hài hước.
(GDVN) - Xét về mặt pháp luật, Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp 2 của ông Phạm Minh Tuấn – TP Thái Nguyên đã vi phạm quyền trẻ em… và Luật Giáo dục một cách trắng trợn.
(GDVN) - Nếu ngọn roi ấy vạch ra khuôn thước trong tâm hồn các em để chỉ ra rằng phải sống sao cho tốt, học sao cho tốt thì tôi hoàn toàn tán thành. Thế nhưng, hẳn ai xem clip này đều thấy rùng mình khiếp sợ, bởi thầy giáo ra sức quất roi vào mông các em với thái độ đầy căm tức, lạnh lùng khi những đứa trẻ cố van xin.
(GDVN) - Cách giáo viên ứng xử với học sinh trong clip thì nhà trường sẽ biến thành nhà tù, giáo viên biến thành cai tù và học sinh biến thành tử tù. Vậy không nên giữ mô hình dạy và học nữa, nếu còn tồn tại thì quả là một ý tưởng... điên rồ.
(GDVN) - Ngày đầu tiên gặp chúng tôi, sau khi lớp chào, thầy đã đứng nghiêm cúi đầu chào lại chúng tôi, những đứa bé 14 tuổi. Đó là một cử chỉ mà chúng tôi không bao giờ quên. Thầy lặp lại động tác cúi chào đó suốt năm học.
(GDVN) - Việc của người lớn là giúp trẻ nhận ra và tìm cách sửa chữa những sai lầm chứ không phải trừng phạt trẻ. Trừng phạt, đánh đập, đòn roi không giúp trẻ hiểu cặn kẽ căn nguyên của sai phạm mà còn đẩy chúng vào những phản kháng cực đoan và chịu những uất ức, tổn thương tâm lý không đáng có.
(GDVN) - "Bộ đứng đầu một ngành nên tất nhiên là phải chịu trách nhiệm với mọi việc liên quan đến ngành giáo dục Việt Nam. Do đó chắc chắn là việc thầy giáo đánh học sinh, Bộ cũng cần phải can thiệp kịp thời, nhanh chóng và có hiệu quả. Phải nhanh, gấp như là đem nước đi dập lửa ấy... Chúng ta không nên ngại ngần loại bỏ những thành phần bị tha hóa về đạo đức, không đủ chuyên môn".
(GDVN) - "Cái phản ứng đầu tiên của tôi đó là “sốc”. Giáo viên gì mà đánh học sinh một cách tàn nhẫn, dã man như thế! Thầy giáo gì mà dùng roi mây đánh học trò?".
(GDVN) - Phương pháp trừng trị học trò bằng roi vọt một cách dã man thể hiện sự “bất lực” của người thầy, của ngành giáo dục. Phải chăng, đây là cách “trả thù” quá khứ của người không xứng đáng làm thầy ấy?
(GDVN) - Báo Giáo dục Việt Nam tiếp tục công bố với độc giả cả nước những hình ảnh mới nhất về nữ sinh bị đánh tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp II ở Thái Nguyên.
Ngày 3.7, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đã tiếp nhận một trường hợp thí sinh (TS) báo cáo về việc bị thu lại toàn bộ giấy tờ dự thi ĐH (gồm phiếu số 2, giấy báo dự thi, giấy báo trúng tuyển thi sơ tuyển của công an địa phương).
(GDVN) - Ngày 6.12, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Phước Sơn công bố quyết định kỷ luật giáo viên Trần Ngọc Phương bằng hình thức cảnh cáo vì đánh tím mông 7 HS.