Amazon, SHB và Tập đoàn T&T hợp tác thúc đẩy phát triển thương mại điện tử

An Nhiên
(GDVN) - Tập đoàn Amazon đã chính thức công bố Tập đoàn T&T là đối tác chiến lược, SHB là đối tác tài chính ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Ngày 4/12/2019, Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Vươn mình ra biển lớn” đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, có tới hơn 2000 khách mời tham dự.

Tại hội nghị, Tập đoàn Amazon đã chính thức công bố Tập đoàn T&T Group là đối tác chiến lược, SHB là đối tác tài chính ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam trong hỗ trợ thanh toán và nghiệp vụ cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.

Theo thỏa thuận hợp tác, Amazon Global Selling, T&T Group, SHB trước tiên sẽ hợp tác với hai nội dung chính: Đào tạo nhân lực 4.0. và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử thông qua hệ thống ngân hàng. 

Cụ thể, tại chương trình đào tạo nhân lực 4.0, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Amazon, T&T Group đã phối hợp tổ chức cuộc thi “Tài năng Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” để phát triển năng lực Thương mại điện tử cho sinh viên Việt Nam. Cuộc thi đã được phát động vào tháng 9/2019, dự kiến kết thúc vào ngày 31/03/2020.

Đây sẽ là bước khởi đầu giúp các khách hàng doanh nghiệp, cá nhân từ Việt Nam có cơ hội tiếp cận trực tiếp với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới. 

Nhằm mục tiêu nâng tầm thương hiệu Việt ra thị trường Quốc tế, hỗ trợ các doanh nghiệp và người bán hàng đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu, Amazon đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, hợp tác với T&T Group và Ngân hàng SHB trong thúc đẩy phát triển thương mại điện tử.

Trong hoạt động hợp tác thứ hai “Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trên nền tảng Thương mại điện tử thông qua hệ thống ngân hàng”, Amazon Global Selling, T&T Group, ngân hàng SHB sẽ đồng hành, triển khai chiến lược dài hạn tại Việt Nam trong chương trình xây dựng và vận hành các “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua Thương mại điện tử” tại chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc mà bước đầu là hai trung tâm đã được mở tại Chi nhánh Thăng Long (Hà Nội) và Chi nhánh Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh).

Những buổi đào tạo đầu tiên đã được lãnh đạo Amazon Việt Nam và các chuyên gia tiến hành tại hai trung tâm này và nhận được sự đánh giá cao của các doanh nghiệp tham gia.

Các trung tâm này sẽ nhanh chóng trở thành địa điểm đào tạo Thương mại điện tử cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm hiểu, bắt đầu xuất khẩu qua Amazon hoặc tăng cường năng lực Thương mại điện tử với các dịch vụ tiện ích như: Hướng dẫn mở tài khoản, lập tài khoản thanh khoản, cung cấp tài liệu về bán hàng hiệu quả trên Amazon, hỗ trợ giải quyết các vướng mắc trong quá trình vận hành tài khoản…

Tiếp theo, SHB nhanh chóng đưa vào triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon.

Tại hội nghị, Amazon Global Selling đã chia sẻ những ưu tiên trong chiến lược năm 2020, bao gồm:

Nâng cao nhận thức về xuất khẩu trực tuyến và mở rộng trên nhiều khu vực hơn. Amazon Global Selling sẽ tổ chức nhiều hơn các khoá đào tạo trực tiếp và hợp tác chặt chẽ với các đối tác để thúc đẩy nhận thức.

Cung cấp nhiều dịch vụ và công cụ hữu ích. Được giới thiệu trong hội nghị dành cho người bán hàng Việt Nam, giải pháp quảng cáo của Amazon giúp người bán hàng tìm kiếm, thu hút và gắn kết hàng triệu khách hàng ở mọi giai đoạn trong quá trình mua hàng của họ.

Các giải pháp tự phục vụ bao gồm Sản phẩm được tài trợ, Thương hiệu được tài trợ, Hiển thị được tài trợ (beta) và Cửa hàng. Năm 2019, Amazon đã ra mắt 150 công cụ và dịch vụ trên toàn cầu kể từ đầu năm 2019 để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ độc lập tăng doanh số bán hàng của họ trên các cửa hàng của Amazon.

Mở rộng thị trường mới. Với sự ra mắt của Amazon Singapore, sẽ có thêm một thị trường quốc tế dành cho người bán hàng Việt Nam ngoài Amazon.com. Đây là những nỗ lực không ngừng của Amazon để đưa đến cho người bán hàng Việt Nam nhiều cơ hội xuất khẩu trực tuyến hơn.

Xây dựng dịch vụ mạng lưới đối tác. Xác định và xây dựng dịch vụ mạng lưới đối tác để giúp người bán hàng khám phá các cơ hội toàn cầu hiệu quả.

Gắn kết mạng lưới đối tác địa phương, thông qua việc tăng cường hợp tác hiện tại và phát triển các sự hợp tác mới.

An Nhiên
Đang tải tin...