Phát triển con người: Chìa khoá đến thành công

09/10/2020 20:09
Thu Giang
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Techcombank luôn đặt con người ở vị trí trọng tâm trong mọi chính sách, nhằm giúp cán bộ nhân viên gắn bó và phát triển bản thân mỗi ngày.

“Luôn đặt con người ở vị trí số một và tôn trọng nhân viên chính là chìa khóa thành công của những nhà quản lý”, cựu chủ tịch Tập đoàn IBM, Thomas J.Watson Jr từng nói.

Hiểu rõ về triết lý này, Techcombank luôn đặt con người ở vị trí trọng tâm trong mọi chính sách, nhằm giúp cán bộ nhân viên gắn bó và phát triển bản thân mỗi ngày, từ đó, tạo điều kiện để khách hàng cùng ngân hàng thành công hơn.

Tinh thần “vượt trội hơn mỗi ngày”

Văn hóa tổ chức mạnh không chỉ giúp cán bộ nhân viên gắn bó với Techcombank mà còn khuyến khích họ nỗ lực chứng tỏ bản thân để phát huy năng lực, hiệu quả công việc.

Trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng, Techcombank đang dẫn đầu về thu nhập hoạt động trung bình trên mỗi cán bộ nhân viên.

Chỉ số thâm niên trung bình của nhân viên Techcombank đạt mức 4,5 năm - cao hơn nhiều so với mức độ trung bình khoảng 3 năm của thị trường lao động.

Riêng trong năm 2020, có đến 1,200 cán bộ nhân viên của Techcombank được vinh danh thâm niên ở các ngưỡng 5-10-15-20 và 25 năm gắn bó cùng ngân hàng.

Văn hóa tổ chức mạnh, cùng chế độ phúc lợi và môi trường làm việc tối ưu khiến Techcombank luôn được bình chọn trong top đầu nơi làm việc yêu thích nhất ngành tài chính – ngân hàng.

Trong khảo sát năm 2019, McKinsey đánh giá Techcombank nằm trong Top 25% ngân hàng đứng đầu khu vực về chỉ số sức khỏe tổ chức (OHI) và chỉ số “sự hài lòng của nhân viên với tổ chức”.

Theo Phó Tổng Giám đốc Phạm Quang Thắng Techcombank muốn xây dựng một môi trường làm việc để gắn bó bền chặt cán bộ nhân viên, đồng thời tạo điều kiện để mỗi người đều có cơ hội phát triển bản thân và tinh thần phối hợp cao nhất.

Đây là lý do, Techcombank luôn hướng đến việc kiến tạo môi trường làm việc mở, hiện đại và linh hoạt để tạo điều kiện cho các ý tưởng mới, khác biệt. Hội sở Techcombank Agile Center mới được xây dựng tại Hà Nội là một điển hình như vậy.

Các nhân viên Techcombank có thể chọn bất cứ khu vực nào họ ưa thích để có thể phát huy tính sáng tạo khi làm việc, trong không gian xanh mướt với sóng wifi phủ khắp tòa nhà.

Ngay cả các lãnh đạo, ban điều hành cũng không có phòng riêng mà đều chia sẻ không gian chung ngay cạnh cán bộ nhân viên để tiện kết nối với đội ngũ và chia sẻ ý tưởng.

Ngoài môi trường làm việc, các chính sách phúc lợi của Techcombank đều lấy nhân viên làm trọng tâm.

Chương trình WeCare tặng nhân viên một ngày nghỉ vào dịp sinh nhật, hay mỗi người có thể chọn khung giờ làm việc linh hoạt để tối ưu nhất cho cuộc sống cá nhân.

Ngân hàng cũng thường xuyên tổ chức các chương trình đối thoại “Techtalk”.

Vun đắp nền tảng vững bền

Chính từ những điều kiện tối ưu nhận được trong ngân hàng, các cán bộ nhân viên của Techcombank đã luôn nỗ lực hết mình để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Họ luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng trong mọi suy nghĩ, hành động để mang lại lợi ích và trải nghiệm tối ưu cho khách.

Trở thành đối tác tài chính đáng tin cậy nhất của khách hàng là sứ mệnh mà Techcombank đã xác lập, vì “Ngân hàng chỉ thành công khi khách hàng thành công”.

Đó chính là tôn chỉ cho sự thành công của ngân hàng này trong 27 năm phát triển và trở thành một trong những ngân hàng dẫn đầu tại Việt Nam.

Việc đầu tư mạnh cho con người, cho công nghệ và dữ liệu xuất sắc đang mang lại thành công cho Techcombank.

Từ 5 năm trước, trong chiến lược 2016-2020, Techcombank đã quyết định rót khoản đầu tư bước đầu 300 triệu USD và sau đó là các bước đi khác tập trung vào công nghệ với tầm nhìn “dẫn dắt quá trình số hóa thị trường tài chính Việt Nam”.

Hàng trăm triệu USD đổ vào nền tảng công nghệ đã chứng minh hiệu quả. Hơn 85% giao dịch của Techcombank hôm nay đã được thực hiện qua các tiện ích số hóa.

Nền tảng khách hàng của Techcombank liên tục gia tăng. Số lượng khách hàng cá nhân mới liên tục tăng trưởng mạnh mẽ, bình quân tới 23,5% trong 5 năm qua.

Chúng tôi sẽ tập trung rất lớn vào nền tảng, số hoá toàn diện các mảng nghiệp vụ và hoạt động để mang đến giải pháp tài chính toàn diện theo hành trình trải nghiệm khách hàng”, Chủ tịch Hồ Hùng Anh cho biết.

Nửa cuối năm 2020, Techcombank dự tính đầu tư khoảng 150 triệu USD cho công nghệ thông tin với mong muốn đưa nhiều hơn trong hơn 50% người dân Việt Nam chưa tiếp cận được dịch vụ ngân hàng đến với các dịch vụ tài chính số.

Đây cũng chính là bước hiện thực hóa chủ trương chuyển đổi số trong nền kinh tế của chính phủ.

Bên cạnh đó, Techcombank đã đồng hành với cộng đồng trong nhiều chương trình và hoạt động thiện nguyện.

Các giải chạy, các hoạt động khác về y tế, xã hội tiếp tục được ngân hàng liên tục cam kết song song với hoạt động kinh doanh.

Trong đó, “Sống xanh, sống vượt trội” là một ý tưởng mới đang được thúc đẩy nhằm thay đổi hành vi của cộng đồng trong cách đối xử với thiên nhiên, giúp giảm rác thải nhựa, cổ vũ trồng cây xanh, sống xanh hơn.

Quỹ “Vượt trội hơn mỗi ngày” với nguồn tài chính đóng góp từ nhân viên, khách hàng và đối tác sẽ tiếp tục được vận hành như một cam kết vững bền với cộng đồng, của hàng nghìn con người trong tổ chức của ngân hàng và cộng đồng.

Có thể nói, nếu thế kỷ 20 là thế kỷ của năng suất và số lượng, thì 21 là thế kỷ của chất lượng và uy tín.

Hành trình 27 năm đang tạo đà cho Techcombank trở thành đối tác tin cậy và mang đến giá trị vượt trội cho cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Thu Giang