Ảnh: Thủy phi cơ “so tài” tại triển lãm Hydro-avia-salon 2012

(GDVN) - Triển lãm thủy phi cơ quốc tế mang tên “Hydro-avia-salon 2012” diễn ra tại Gelendzhik đã kết thúc vào Chủ nhật (9/9). Triển lãm là nơi qui tụ những máy bay và trực thăng tân tiến những thủy phi cơ hiện đại cho mục đích tìm kiếm cứu nạn, chữa cháy rừng,… Be-200 được xem là “ngôi sao” của triển lãm thuy phi cơ lần này.
Năm nay, chương trình của triển lãm đã thay đổi phần nào, đã mở rộng gian trưng bày các thủy phi cơ. Cuộc triển lãm được tổ chức tại Trung tâm khoa học kỹ thuật hàng không Beriev ở thành phố Taganrog và sân bay Gelendzhik.
Be-200MChS.
Chuyên viên Andrey Fomin, tổng biên tập tạp chí "Cất cánh", nói: “Cuộc triển lãm “Hydro-avia-salon” ở Gelendzhik là hội chợ duy nhất trên thế giới dành riêng cho thủy phi cơ. Không phải tất cả các quốc gia sản xuất máy bay có đủ khả năng thiết kế chế tạo thủy phi cơ. Vì vậy, chỉ tại hội chợ Gelendzhik giới thiệu các loại máy bay có khả năng cất cánh từ sân bay cũng như từ mặt nước và hạ cánh trên mặt nước”.
Chuyên viên Andrey Fomin nói tiếp: “Ngành công nghiệp hàng không của Nga giới thiệu với khách hàng trên toàn thế giới chiếc máy bay lội nước độc đáo Be-200ES có thể được sử dụng để dập tắt các vụ cháy rừng. Thuỷ phi cơ này cũng có thể giải quyết những nhiệm vụ khác, kể cả tìm kiếm và cứu nạn”.
Nước được xả ra rừ chiếc thủy phi cơ Be-200MChS.
Be-103.
Be-103.
Mi-26
Gelendzhik nhìn từ thủy phi cơ Be-200MChS.
Gelendzhik nhìn từ thủy phi cơ Be-200MChS.
Gelendzhik nhìn từ thủy phi cơ Be-200MChS.
Bãi đậu máy bay.
Màn biểu diễn của một chiếc Su-27 thuộc Phi đội Hiệp sĩ Nga.
GDZ-Po2-0524G
An-2
Theo truyền thống, ở Nga, đó là khu vực quan trọng của ngành chế tạo máy bay. Hiện nay, thủy phi cơ và máy bay cứu hỏa thu hút sự chú ý đặc biệt to lớn.
Chuyên viên Andrey Fomin nói: “Theo truyền thống, tại cuộc triển lãm giới thiệu các loại thủy phi cơ do công ty "Beriev" sản xuất. Công ty này là cơ sở thiết kế chính trong lĩnh vực này. Ngoài ra, trong khuôn khổ hoạt động này, khách xem sẽ thấy khá nhiều máy bay và thủy phi cơ hạng nhẹ”.
Ka32A11BC.
Theo Andrey Fomin, lần này, máy bay lội nước Be cũng là vật trưng bày quan trọng nhưng không phải duy nhất. Chúng không thể cất cánh từ mặt nước nhưng có thể được sử dụng vì lợi ích của các cơ sở khai thác khác nhau ở biển khơi và vùng ven biển.
Andrey Fomin cũng cho biết rằng Nga sẽ giới thiệu các loại máy bay trực thăng có thể được sử dụng cho các hoạt động ngoài khơi. Ngày nay, đó là một xu hướng phổ biến trong hoạt động của ngành công nghiệp dầu khí cách xa bờ biển”.
Trịnh Tuân (Nguồn: Livejournal)
Đang tải tin...