(GDVN) - Theo Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú, ngành mía đường và doanh nghiệp Việt Nam thay vì trông chờ vào sự bảo hộ của Nhà nước, trước hết nên tập cạnh tranh với HAGL...
(GDVN) - “Nhà máy đường Việt Nam nên đóng cửa nông dân chuyển qua cây trồng khác có hiệu quả kinh tế cao hơn”, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn HAGL chia sẻ.
(GDVN) - Dù mía đường trong nước đang cung vượt quá cầu theo lý giá mía đường trong nước phải rẻ hơn giá đường nhập khẩu từ Lào nhưng thực tế thì ngược lại.
(GDVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa cho phép Công ty CP đường Biên Hòa được nhập khẩu 30.000 tấn đường thô được HAGL nhập khẩu tại Lào để tinh luyện, xuất khẩu.
(GDVN) - Theo hiệp định khu mậu dịch tự do ASEAN, đến năm 2015 thuế xuất nhập khẩu đường sẽ bằng 0, TS Ánh cho rằng: Khi hàng rào bảo hộ mía đường không còn nữa, thì các doanh nghiệp mía đường của chúng ta, cũng như bà con nông dân sẽ phải đối mặt với các nguyên tắc cạnh tranh thực sự trên thị trường. Khi đó sẽ phải đối mặt với nguy cơ sống còn trong thời gian tới.
(GDVN) - Theo một vị lãnh đạo trong Ban giám đốc Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa, việc đơn vị này mua đường sản xuất tại Lào của HAGL bản chất cũng giống như việc nhập đường thô để tinh luyện của nhà máy trước đây.
(GDVN) - “Nếu chúng tôi tiêu thụ đường trong nước, VSSA ý kiến hay phản đối thì “oke” đằng này xuất ra nước ngoài thì có gì đâu để nói. Tôi nghĩ rằng ở đây Hiệp hội đường đang nhầm lẫn vấn đề gì đó hay có cá nhân nào đó không thích tôi chứ đây là câu chuyện không có gì phải bàn cãi”, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn HAGL cho biết.
Ai đúng, ai sai? Nên hay không nên cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tạm nhập tái xuất 30.000 - 40.000 tấn đường vào thị trường nội địa không còn là một vấn đề, một sự việc cụ thể. Nó là hồi chuông báo động về tình trạng kém cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ trong nước và điều này càng trở nên nguy hiểm khi lộ trình hội nhập của kinh tế VN đã cán đích.
Dù việc đưa 30.000 tấn đường của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) từ Lào về VN tinh luyện rồi tái xuất mới chỉ là ý định nhưng đã làm nóng ngành đường của VN vốn đang gặp khó về đầu ra.
(GDVN) - Quyết định mạo hiểm khi đem 100 triệu USD xây dựng Cụm công nghiệp Mía đường Attapeu nhưng thành quả đem lại cho bầu Đức và HAGL thật bất ngờ, theo báo cáo tình hình kinh doanh mới nhất mảng mía đường đóng góp đến 64,4% cho tập đoàn này.
Trước thông tin chào bán 30.000 tấn đường cho công ty đường Biên Hòa, Bầu Đức xác nhận: “Tôi có thảo luận về việc bán 30.000 tấn đường cho công ty đường Biên Hòa nhưng tôi bán đường thô để công ty đường Biên Hòa sản xuất thành đường tinh chế rồi xuất đi nước ngoài. Tôi khẳng định HAGL không bán bất kỳ hạt đường nào trong nước".
(GDVN) - Báo cáo tài chính quý 3/2013 vừa công bố của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, Mã CK:HAG) cho thấy hoạt động tài chính đã đem về lợi nhuận 108% cho công ty bầu Đức.