GDVN - Theo nhận định ban đầu của các giáo viên, đề thi môn Lịch sử, Địa lý (CT 2018) cơ bản bám sát cấu trúc đề tham khảo, thể hiện rõ tinh thần đổi mới.
GDVN - Ông Minh bày tỏ: "Sáng nay 4h tôi đã dậy đưa cháu đi thi với tâm trạng thoải mái. Nhiều năm rồi tôi mới có trải nghiệm khung cảnh rộn ràng ở trường thi như vậy".
GDVN -Phân loại kiến thức theo các mức độ nhận thức, cùng kỹ năng đọc hiểu Atlat Địa lí Việt Nam, nhận dạng và phân tích biểu đồ giúp thí sinh đạt được điểm cao.
GDVN- “Khi dạy Địa lý, tôi luôn coi học sinh là những nhà kinh tế tương lai bởi, học sinh học giỏi môn này thì cơ hội làm kinh tế thành công là rất cao”.
GDVN- Qua đó thấy rằng, kết quả học tập ở của học sinh Thủ đô còn hạn chế; quá trình kiểm tra, đánh giá các môn này trong trường phổ thông có phần "nương tay".
GDVN- Chuyện học sinh hỗn láo trong giờ học với cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai, Hà Nội) đang là vấn đề nóng mấy ngày qua.
GDVN- Nếu theo dõi các kỳ thi ở Nam Định thì vị trí số 1 mà tỉnh này đạt được trong năm nay không có gì bất ngờ vì vị trí này đã được duy trì trong nhiều năm liền.
GDVN- Ở thời điểm này, học sinh cần phải củng cố các kiến thức
trong nội dung của chương trình một cách có hệ thống, có kế hoạch ôn tập cụ thể
và thường xuyên.
(GDVN) - Giáo viên chuẩn bị một bài giảng rất hay nhưng lại dành cho ban giám hiệu xem thì bài giảng đó vô nghĩa. Bài giảng đó phải thay đổi được ý thức của học sinh.
(GDVN) - Theo các thí sinh đề thi môn Địa lý không quá gây áp lực cho thí sinh do có khá nhiều các câu hỏi kỹ năng giúp học sinh dễ dàng đạt điểm tối đa nội dung đó.
(GDVN) - Nhiều giáo viên cho rằng đề thi môn Địa lí phù hợp với cấu trúc đề minh họa Bộ Giáo dục đã công bố, gồm 40 câu trắc nghiệm thuộc khối kiến thức lớp 11,12.
(GDVN) - Thí sinh được mang vào phòng thi Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý với điều kiện tài liệu này không được đánh dấu hoặc viết thêm nội dung gì.