(GDVN) - Với người Pháp, việc học hành và nghề nghiệp luôn gắn bó với nhau, việc hướng học cũng có nghĩa là hướng nghề định nghiệp cho người trẻ trong tương lai.
(GDVN) - Vì học sinh lớp 12 tham gia thi học sinh giỏi cấp thành phố, nên trường THPT Hùng Vương đã cho em nào đi thi toàn bộ các môn là 10 điểm giữa kỳ.
(GDVN) - Từ câu chuyện “sách giáo khoa bỏ quên Đại tướng” mà suy ra: chỉ tiến hành một cách thực sự khoa học và dân chủ công việc đổi mới giáo dục thì mới tránh được những “lỗ hổng” không đáng có.
(GDVN) - Tiếp theo bài “Đổi mới giáo dục: "Giảm sinh viên trường công xuống 50% và thấp hơn", ông Trần Đức Cảnh cho biết, bản thân của ngành giáo dục không tự nó có thể giải quyết tất cả các vấn đề một cách đồng bộ và hiệu quả, nếu không đặt các vấn đề và trách nhiệm liên quan lên bàn mổ.
(GDVN) - Ngày 15/7, hưởng ứng lời kêu gọi góp ý cho nền giáo dục Việt Nam của ông Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận, TS Lương Hoài Nam có gửi một bức Thư ngỏ cho ông Bộ trưởng (qua email ông Bộ trưởng công bố trên báo chí). Trong thư, TS Nam đã phân tích, kiến nghị về 8 vấn đề của giáo dục Việt Nam dưới góc nhìn của một người dân - khách hàng của giáo dục Việt Nam
(GDVN) - Nguyễn Tuấn Hoàng – gương mặt ưu tú đã làm rạng danh cho mái trường Ngôi Sao Hà Nội với thành tích đáng nể: đỗ Thủ khoa 2 trường: THCS Chuyên Hà Nội Amsterdam và THCS Nguyễn Tất Thành trong kì thi Tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2013 – 2014.
Học sinh sẽ luôn nhận được hỗ trợ từ các thầy giáo của trường, tư vấn về ngành học và thủ tục nhập học đại học. Môi trường thân thiện và gần gũi với học sinh quốc tế, giúp các bạn hoà nhập nhanh chóng.
Hội thảo được tổ chức lúc 10h ngày 25/2 tại 230 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội và lúc 17h30 ngày 27/2 tại 239 Cách Mạng Tháng 8, Nhà A02 Chung cư Văn hoá, phường 4, quận 3, TP HCM.
Billie Halford, nữ sinh lớp 8 của trường trung học Ringwood (Hampshire, Anh) đã phải nhận án phạt “cách ly” tại trường học do “trót” nhuộm hồng ở đuôi mái tóc của mình theo phong cách dip-dye cá tính.
Người này người kia có thể quen biết, vận động chỗ này chỗ kia, nhưng không thể làm như vậy với tất cả 100 người - thạc sĩ Ngô Văn Hợi kể lại chuyện bảo vệ đề án và hai lần lấy phiếu tín nhiệm trước khi giữ chức Phó giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh.
Chưa có chuẩn đào tạo, chưa có chương trình, chưa có cả đội ngũ giáo viên… khiến ý tưởng triển khai dạy kinh doanh trong trường phổ thông đang đứng trước hàng loạt khó khăn.