Cao Thái Sơn gây sốc: “Tôi thích scandal”!

23/09/2011 07:02
Văn Trinh
(GDVN) - Tin đồn khiến Cao Thái Sơn buồn cười nhất là anh bị “vu” “âu yếm” và suýt khóa môi với một vũ công nam để công khai bộc lộ giới tính thật.
- Gần đây, có thông tin rằng MV mới của anh là Người ở lại bị báo chí Hàn Quốc cho là “đạo” trắng trợn các ý tưởng trong MV Come back to me 2 của nam ca sỹ đình đám Hàn Quốc Se7en. Về nghi án “đạo nhạc" này của anh, nên hiểu vấn đề ra sao?

Trên báo chí, tôi rất thẳng thắn, bình tĩnh và mạch lạc trả lời về vấn đề “đạo nhạc” trên, nhưng cái tôi nhận được trở lại không phải sự thiện chí mang tính tích cực, mà chỉ là cơ hội để những anti-fan và vài một số người không ưa tôi dùng những từ ngữ không được hay cho lắm để “ném đá”.

Vì lẽ đó nên trên một cuộc phỏng vấn gần đây nhất, tôi đã nói sẽ không trả lời bất cứ 1 tin gì để giải quyết sự việc này. Tuy nhiên, nhân đây tôi cũng xin khẳng định là chưa có một tờ báo nào của Hàn Quốc nói về việc “đạo” này, vì thế tôi không phải đi tranh chấp.
Cao Thái Sơn khẳng định không có chuyện đạo nhạc Hàn Quốc như một số báo đưa tin.
Cao Thái Sơn khẳng định không có chuyện đạo nhạc Hàn Quốc như một số báo đưa tin.
- Thử đặt ra trường hợp công ty quản lý của ca sỹ Se7en khởi kiện anh về việc đạo nhạc. Anh sẽ ứng xử thế nào?

Xin nhắc lại, MV của tôi không đạo nhạc và nhà sản xuất phim là người làm ra ý tưởng này.

- Rất nhiều bạn trẻ Việt Nam thần tượng các ca sỹ Hàn Quốc. Vì vậy, sau sự việc lùm xùm trên, không ít cư dân mạng bày tỏ tiếng nói gay gắt rằng: Cao Thái Sơn là người “hèn hạ”, thiếu văn hóa, vô trách nhiệm, không tôn trọng công chúng, người hâm mộ anh. Anh nghĩ gì về điều đó?


Tôi nghĩ, những người hâm mộ tôi đúng nghĩa không có những lời lẽ chỉ trích gay gắt như bạn dẫn chứng đâu. Họ luôn động viên và chia sẻ cùng tôi để vượt qua khi gặp chuyện, vì điều đó nên tôi biết ơn khán giả của tôi rất nhiều, còn những bộ phận công chúng thiếu thiện chí tôi coi như tôi không phải là ca sỹ để họ hâm mộ và yêu mến mình.

Tôi biết, người nổi tiếng như tôi dù vô tình hay cố ý, khi xảy ra 1 việc gì nhỏ nhất cũng bị đem ra mổ xẻ và xé nó to lên để dư luận nhảy vào thỏa mãn cái miệng với đủ loại ngôn ngữ mà chẳng hay ho gì. Chúng tôi lúc đó chấp nhận thiệt thòi và tổn thương. Tuy nhiên, tôi không đi tranh chấp, biện minh, hay bất cần.

Tôi bây giờ giữ im lặng không phải “vô trách nhiệm” trước sự việc, mà là để ghi nhận tôn trọng mọi đóng góp và thái độ của dư luận, đồng thời tôi chỉ có trách nhiệm với những người tôi cần giải quyết trực tiếp thôi.
"Scandal có khi làm tôi thích nhưng có khi làm tôi rất bực mình".
"Scandal có khi làm tôi thích nhưng có khi làm tôi rất bực mình".
- Sau khi tin đồn đạo nhạc lan đi, một tờ báo dẫn lời anh và ê-kíp thực hiện MV Người ở lại bày tỏ thái độ rất thản nhiên rằng: "Đó chẳng qua chỉ là một sai sót nhỏ”. Điều này khiến người ta đặt câu hỏi: văn hóa ứng xử của Cao Thái Sơn chỉ vậy thôi sao?

Nếu người biết bình tĩnh và xem xét kỹ, phân biệt đúng sai một cách lý lẽ thì sẽ hiểu tôi nói có thành ý gì. Cá nhân tôi phát biểu là vì tôi bị động trong chuyện này, tôi rất tỉnh táo để khẳng định tôi chưa bao giờ làm sai bất cứ việc gì, kể cả sự việc này. Vì thế tự nhiên tôi phải đi xin lỗi hay nhận phần sai sót “to” để làm thỏa mãn mọi người chăng?

“Sai sót nhỏ của tôi” là câu nói để tự nói với lòng và để mọi người biết tôi có thành tâm là sẽ cẩn thận hơn trong công việc khi hợp tác hay đưa ra một điều gì từ phía mình mà bị công chúng còn thắc mắc thôi.

Tôi cho rằng đó là cách ứng xử văn hóa tôn trọng và thành ý rồi đó. Ví dụ, khi nào tôi hát một bài hát mà do tôi sáng tác nhưng ca khúc đó thực chất là “đạo” lại của một NS khác thì tôi mới bị chỉ trích và phần sai tôi sẽ chịu, đằng này tôi vô can sao lại bắt tôi nhận là tôi đã sai sót “to”.

- Chuyện “đạo nhạc” không phải là hiếm trong lĩnh vực âm nhạc hiện nay. Anh nghĩ chuyện đạo nhạc bắt đầu từ nguyên nhân nào? Chẳng hạn, trong 100 tác phẩm âm nhạc, sẽ có bao nhiêu % tác phẩm đi “đạo”?


Với những người không có tài, tôi nghĩ đối với họ việc “đạo” rất bình thường và họ bất chấp dư luận họ mới làm thế. Còn những người ý thức được việc làm của mình xấu hay tốt thì có lẽ họ đã không để mình bị chỉ trích- trừ một bộ phận người không có thiện chí thì họ nói chính họ nghe, người tỉnh táo không đi đôi co đâu! Còn việc bạn hỏi thì tôi không thể trả lời được, vì chính tôi chưa có suy nghĩ đạo hay nắm con số bao nhiêu bài hát giống nhau.

- Tin đồn khiến anh buồn cười nhất?


Đó là tôi “âu yếm” và suýt khóa môi với một vũ công nam vì tôi bất chấp dư luận để tôi công khai bộc lộ tôi là gay. Thật sự là đọc tin sốc này tôi không có bực mà tôi rất khoái, tôi thích. Nên dù sao, làm người nổi tiếng, scandal có khi làm tôi thích nhưng có khi làm tôi rất bực mình. Tôi không trách scandal và tôi phải chịu sống chung cùng nó nếu chẳng may bị “tai bay vạ gió”

- Theo anh, 3 điều “nằm lòng bàn tay” mà một ca sỹ muốn tồn tại trong lĩnh showbiz đầy thị phi hiện nay là gì?

Đó là phải có tài năng ca hát và yêu nghề không bỏ cuộc, luôn có những bài hát gọi là Hit để không bị lãng quên. Và có một người quản lý hay ekip tốt để cùng ca sỹ làm nghề.

- Tung ra những “chiêu”, “trò” mới, lạ, độc để dư luận quan tâm chiếm bao nhiêu % sự thành công một ca sỹ?

Cái này là hên xui. Nhưng trước hết nếu ca sỹ có chiêu trò mới lạ, độc đáo thì dĩ nhiên sẽ được chú ý hơn với công chúng, còn tốt hay xấu là tùy thuộc vào trình độ của mỗi người. Họ nhận xét rồi bày tỏ với chiêu trò đó, rồi họ thích hay không thích ca sỹ đó. Vậy thôi!
Văn Trinh